Xe điện Trung Quốc thiết kế đẹp như Porsche rục rịch vào thị trường Đông Nam Á

author 10:54 01/06/2022

(VietQ.vn) - Mẫu ô tô điện xuất xứ Trung Quốc - Ora Good Cat do Great Wall Motors sản xuất vừa ấn định thời điểm mở bán tại Đông Nam Á với 3 phiên bản, mức giá từ 561 triệu đồng.

Sau thị trường Trung Quốc, nhà sản xuất ô tô Great Wall Motors đang chuẩn bị mở bán mẫu ô tô điện Ora Good Cat tại Đông Nam Á. Theo tạp chí Headlightmag, Great Wall Motors đã chốt kế hoạch đưa mẫu xe này gia nhập thị trường Thái Lan vào cuối tháng 10/2021.

Ora Good Cat sẽ là chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Great Wall Motors bán tại Thái Lan. Mẫu xe sẽ có 3 phiên bản, trong đó bản Tech và Pro trang bị pin và động cơ điện cho phạm vi di chuyển tối đa 400 km, bản Ultra cho phép xe hoạt động 500 km sau mỗi lần sạc đầy.

Tương tự thị trường Trung Quốc, hai tuỳ chọn gói pin trên ô tô điện Ora Good Cat có dung lượng 47,8 kWh và 59,1 kWh. Theo nhà sản xuất, với bộ sạc AC tiêu chuẩn, mất khoảng 8 giờ để sạc đầy, trong khi sạc nhanh cho phép sạc từ 30 - 80% dung lượng pin trong vòng 30 phút.

Ora Good Cat được hãng xe Trung Quốc xây dựng trên nền tảng Great Wall Motors Lemon. Đây cũng là nền tảng áp dụng trên mẫu Haval H6 khá phổ biến tại Trung Quốc. Ora Good Cat có trọng lượng 1.510 kg, cung cấp khoang chứa hành lý 228 lít, thậm chí có thể lên đến 858 lít khi gập ghế.

Ora Cat dựa trên nền tảng xe điện Lemon của Great Wall, kích thước dài 4.235 mm, rộng 1.825 mm và cao 1.596 mm, chiều dài trục cơ sở ở mức 2.650 mm. Với phiên bản châu Âu của Ora Cat, hãng trang bị hệ thống hỗ trợ bao gồm hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc và đỗ xe tự động. Ngoài ra, một hệ thống nhận dạng khuôn mặt ghi nhận sự mệt mỏi hoặc mất tập trung của người lái xe.

Ora Good Cat sau khi sạc đầy pin sẽ di chuyển được 500 km, dự kiến trong tháng 6 xe sẽ giao đến tay khách hàng.

Dư kiến những phiên bản có mặt tại thị trường Malaysia sẽ giống với các phiên bản tại Thái Lan, gồm 3 bản tùy chọn chỉ khác nhau ở viên pin và một chút trong nội thất. Giá bán tại Thái Lan của 3 phiên bản từ 828.000 đến 1,04 triệu Bạt (561 đến 705 triệu đồng).

Các tính năng an toàn khác bao gồm thân xe bằng thép cường độ cao, sáu túi khí, hệ thống ESP mới, hỗ trợ cảnh báo tai nạn và cảnh báo sự cố tự động. Hệ thống camera 360 giúp người lái xe dễ dàng quan sát xung quanh xe.

Great Wall Motors hiện đã có nhà máy sản xuất đặt ở Thái Lan, vì vậy thay vì nhập khẩu mẫu xe này sẽ được bán tại Thái Lan theo diện ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước. Trước đó, Great Wall Motors đã công bố kế hoạch biến nhà máy ở Thái Lan trở thành trung tâm sản xuất xe điện tại Đông Nam Á để xuất khẩu các thị trường trong khu vực.

Việt Hoàng (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang