Xe điện VinFast VF5 có nhiều điểm khác so với xe trưng bày

author 11:56 27/12/2022

(VietQ.vn) - Hình ảnh phía sau xe VinFast VF5 có sự khác biệt với mẫu xe trưng bày trong thời gian qua.

Mới đây những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe ô tô điện VinFast VF 5 bất ngờ lộ diện, tuy nhiên có một số chi tiết có phần khác biệt so với bản trưng bày trước đây. Mẫu xe điện VinFast VF 5 dù chưa được bán ra thị trường nhưng đã tạo nên sức hút nhất định bên cạnh nhiều ý kiến đa chiều khác.

Theo đó mẫu xe này được cho là khai phá phân khúc A-SUV và cạnh tranh với các đối thủ khác như KIA Sonet, Toyota Raize,… đồng thời kỳ vọng đạt được những con số bán hàng như VinFast Fadill. Hiện VinFast đã mở đặt cọc cho VF 5 với 2 mức cọc khác nhau đi kèm các quyền lợi tùy số tiền cọc. Mới đây trên các hội nhóm mạng xã hội đã lan truyền những hình ảnh được cho là phiên bản thương mại của VinFast VF 5 Plus.

Dựa theo hình ảnh được cho là bản thương mại của VinFast VF 5 Plus sẽ có một số điểm khác biệt trên phiên bản trưng bày. Theo đó bộ phận khác biệt đầu tiên dễ nhận thấy chính là bộ mâm 4 chấu kép mạc bạc thay vì 5 chấu 2 tông màu và kích thước mâm có thể hạ xuống chỉ còn 17 inch.

Ngoài ra, phần đèn hậu, đèn phản quang cũng có khác biệt trong sự thiết kế, ngoài ra có thể thấy thêm các cảm biến ở cản sau xe. Tuy nhiên hình ảnh chụp lại chỉ thấy phần phía sau, chưa rõ phần đầu xe ra sao. Xe vẫn giữ các chi tiết tương đồng với bản concept như các cột xe, cánh gió sơn đen tạo cảm giác khỏe khoắn, thể thao.

Theo nhà sản xuất, VinFast VF 5 có thông số dài x rộng x cao lần lượt là 3.965 x 1.720 x 1.580 mm, trục cơ sở 2.513 mm. Xe được trang bị động cơ điện công suất tối đa 134 mã lực, 135 Nm, dẫn động cầu trước và có thể vận hành lên tới 300 km trong một lần sạc theo tiêu chuẩn NEDC nhờ khối pin Lithium dung lượng 37.23 kWh.

VinFast VF 5 hiện có giá 458 triệu đồng theo hình thức thuê pin với mức phí cố định 1,6 triệu đồng/tháng hoặc mua luôn pin với mức giá 538 triệu đồng.  Xe có thời gian sạc 18 giờ bằng bộ sạc tiêu chuẩn 2.2 kW hoặc 10 đến 70% trong 30 phút bằng bộ sạc nhanh.

Long Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang