Xe hơi Tesla sẽ sớm ra mắt với khả năng phát trực tuyến Netflix và Youtube

authorHoàng Huy 13:42 04/08/2019

(VietQ.vn) - Theo Giám đốc điều hành hãng xe hơi Tesla, Elon Musk, những chiếc xe hơi Tesla đời mới sẽ có thể phát trực tiếp Netflix và Youtube, một công bố mới nhất được ông đưa lên trang Tweet cá nhân của mình vài hôm trước.

Musk nói rằng, những dịch vụ này sẽ xuất hiện cùng với dòng xe điện của công ty “sớm thôi”, công bố được đưa ra khi đã có một thông báo trước đó nói rằng, những ứng dụng này chỉ có thể được sử dụng khi chiếc xe hoàn toàn dừng lại.

Hơn một tuần trước, Musk đã viết lên trang Tweet cá nhân của mình: “Khả năng phát trực tiếp Youtube và Nextflix khi xe hơi dừng lại sẽ đến cùng với chiếc Tesla của bạn trong thời gian tới! Nó sẽ mang lại cho bạn một cảm giác tuyệt vời và đáng kinh ngạc khi bạn được đắm chìm trong thế giới điện ảnh trên những chiếc ghế tựa thoải mái và trong không gian âm thanh vòm.” Ông bổ sung thêm: “Khi các cơ quan quản lý chấp thuận chức năng lái tự động, chúng tôi sẽ kích hoạt chức năng phát video kể cả khi xe đang di chuyển.”

Xe hơi Tesla sẽ sớm ra mắt với khả năng phát trực tuyến Netflix và Youtube 

Để mang đến cho khách hàng cảm giác hoàn toàn mới lạ với chiếc ô tô tự động này một cách trọn vẹn, hãng xe hơi Tesla cũng đã sẵn sàng để bắt đầu bổ sung những tính năng riêng cho dòng xe này, bao gồm các trò chơi điện tử cao cấp như Mario Kart, và gần đây hơn là các trò chơi mang tính độc lập như Cuphead.

Trò chơi Mario Kart trên máy chơi game hãng Nintendo có thể chơi được bằng tay lái của xe.  Không kể đến những phần bổ sung hữu ích gần đây, nhưng ý tưởng cho rằng con người có thể nhàn nhã xem Youtube hay Netflix trong khi nhiệm vụ lái xe của mình được đổi cho trí tuệ nhân tạo thực hiện đã được xem là một cách giải quyết hữu hiệu.

Tuy nhiên, các tính năng lái tự động của hãng xe hơi Tesla, trước những bước tiến nhất quán hướng tới việc đủ điều kiện là một phương tiện tự động hoàn toàn, vẫn cần đến sự can thiệp của con người trong một số tình huống.

Hãng xe hơi Tesla đã giới thiệu chế độ tự động lái vào năm 2014.

Chế độ tự động lái là một phầm mềm hỗ trợ khả năng tự lái của chiếc xe ô tô. Nó có chức năng phân định được làn đường, tự đỗ xe và khả năng tự động thay đổi làn đường, trong số những chiếc xe khác.

Chế độ này hoạt động dựa vào máy ảnh, cảm biến siêu âm và hệ thống radar. Những thành phần này cho phép chiếc xe “nhìn thấy” môi trường xung quanh, chọn lọc được đâu là chướng ngại vật và đâu là làn đường giao thông.

Dữ liệu được gửi đến các máy tính trên xe, những chiếc máy tính này sử dụng máy thu để đưa ra phán đoán về những việc cần làm tiếp theo. Chẳng hạn như việc đi đến gần những “ổ gà” - một trong những mối nguy hiểm trên đường dẫn đền rất nhiều vấn đề giao thông, khi phát hiện, thì những chiếc xe sẽ tự động chuyển làn đường bằng hệ thống của nó.

Tuy nhiên do một vài vấn đề quy định và có lẽ là cả những vấn đề chưa được giải quyết trong công nghệ, Musk đã buộc phải điều chỉnh lại các dự đoán về sự xuất hiện của chiếc xe tự động lái Tesla này.

Gần đây nhất, vị Giám đốc điều hành này cho biết công ty sẽ cung cấp một chiếc xe tự lái hoàn toàn trong năm nay. Cho đến nay, theo những phát hiện gần nhất của MIT (Viện Công nghệ Massachusetts), ngay cả với sự trợ giúp của máy tính thì 90% người lái vẫn xem việc đi lại, tự lái như một trải nghiệm thực tế.

Dẫu vậy, nhưng dù có bất kì sự chậm trễ nào trong việc ra mắt chiếc xe tự động này dường như cũng không thể ngăn cản được việc thu hút các vị khách của hãng xe hơi nổi tiếng này. Khi mà, trụ sở chính của Tesla đã tuyên bố rằng họ đã đạt được số lượng giao hàng kỷ lục của những chiếc xe của mình, với hơn 95.000 đơn đặt hàng.

Huy Hoàng (theo: dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang