Hyundai Elantra 2016 ‘vượt mặt’ nhiều đối thủ trong dòng sedan hạng C

author 14:50 12/11/2015

(VietQ.vn) - Hyundai Elantra mới được trang bị nhiều tính năng về nội thất và có thể so sánh trực tiếp với nhiều đối thủ cùng phân khúc như Toyota Corolla Altis hay Honda Civic.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Về thiết kế

Thế hệ thứ 6 của xe Hyundai Elantra được điều chỉnh khá rõ ràng so với phiên bản cũ với chiều dài 4.570 mm (hơn 20mm), rộng 1.800 mm (hơn 25mm), cao 1.440 mm (hơn 5mm) và chiều dài cơ sở được giữ nguyên ở mức 2.700 mm.

Thiết kế của xe Hyundai Elantra 2016 được điều chỉnh khá rõ ràng so với phiên bản cũ

Thiết kế của xe Hyundai Elantra 2016 được điều chỉnh khá rõ ràng so với phiên bản cũ

Thiêt kế của xe Hyundai Elantra được điều chỉnh khá rõ ràng so với phiên bản cũ với chiều dài 4.570 mm (hơn 20mm), rộng 1.800 mm (hơn 25mm), cao 1.440 mm (hơn 5mm) và chiều dài cơ sở được giữ nguyên ở mức 2.700 mm. Mặt trước của xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình lục giác mạ crôm, hốc 

Mặt trước của xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình lục giác mạ crôm, hốc đèn sương mù tạo hình boomerang, đèn pha mang phong cách tương tự như trên các mẫu xe Jaguar (đối tác của Hyundai) với đèn LED đặc trưng. Phía sau xe, cụm đèn hậu có chút thay đổi tuy không điều chỉnh nhiều ở phần cứng nhưng hiển thị ánh sáng đã được thiết kế lại bắt mắt và thẩm mỹ hơn. Ngoài ra, các nâng cấp đáng chú ý khác bao gồm: la-zăng hợp kim 5 chấu kép, viền cửa mạ crôm và cánh lướt gió liền thân xe tinh tế. 

Về nội thất

Nội thất trên Hyundai Elantra 2016 được thiết kế lại

Nội thất trên Hyundai Elantra 2016 được thiết kế lại

Nội thất trên Hyundai Elantra được thiết kế lại, lấy cảm hứng thiết kế từ Sonata và Genesis, không gian bên trong rộng rãi hơn cho người dùng cùng với vật liệu thiết kế mới chất lượng hơn. Không gian sang trọng với hệ thống âm thanh giải trí cao cấp loa Harman 8 loa kết hợp bộ khuếch đại, ghế lái tích hợp vị trí nhớ, màn hình nghiêng về phía người lái và các nút bấm trên bảng điều khiển tập trung một chỗ thành cụm chức năng.

Về động cơ

Hyundai Elantra (Avante) thế hệ thứ 6 được trang bị 2 phiên bản với 2 động cơ xăng và 1 động cơ diesel. Bản cao nhất là động cơ 2.0 lít kết hợp với quy trình Alkinson sản sinh công suất tối đa 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại 180 Nm. Bên cạnh đó, xe còn có tùy chọn động cơ xăng 1.6 lít GDI cho công suất 130 mã lực và mô-men xoắn cực đại 161 Nm. Phiên bản cuối cùng chạy diesel 1.6 lít VGT công suất 134 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm. Những động cơ xăng đi kèm hộp số tự động hoặc hộp số sàn 6 cấp, động cơ diesel kết hợp hộp số DCT 7 cấp.

Hyundai Elantra (Avante) thế hệ thứ 6 được trang bị 2 phiên bản

Hyundai Elantra (Avante) thế hệ thứ 6 được trang bị 2 phiên bản 

Ngoài ra, Hyundai cũng nâng cấp hệ thống treo trên Elantra 2016 mang lại cảm giác lái khá thú vị trên Elantra, giúp Elantra phản ứng tốt hơn khi xe chạy ở nhiều tốc độ khác nhau. Hyundai trang bị hàng loạt những công nghệ hiện đại như phanh khẩn cấp (khi sử dụng radar, màn hình hiển thị, camera và phanh tự động), đèn pha hỗ trợ sáng cao, hỗ trợ chuyển làn đường và cảnh báo va chạm giao thông phía sau, phát hiện điểm mù.

Hồng Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang