Xe khách bị nạn do tăng tốc đột ngột

author 17:50 20/05/2012

Theo ông Lê Xuân Biểu - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Đắk Lắk, kết quả kiểm tra dữ liệu trên hộp đen (thiết bị giám sát hành trình) của xe khách bị nạn cho thấy, tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, tốc độ của xe tăng lên đột ngột.

Theo đó, trước trước thời điểm xảy ra tai nạn 34 giây, xe khách chạy với tốc độ 42km/h, nhưng lúc xảy ra tai nạn, tốc độ xe vọt lên 70km/h.

“Chúng tôi băn khoăn không hiểu sao một xe khách hạng lớn và trên xe chở đầy khách lại tăng tốc lên nhanh trong khoảng thời gian ngắn như thế”, ông Biểu phân tích.

Còn theo lời kể của một số nạn nhân sống sót trong vụ tai nạn, lúc chuẩn bị lên cầu, xe rung lắc dữ dội và tăng tốc rất nhanh. Anh Trần Bá Tiến (trú tại huyện Sông Hinh, Phú Yên) cho biết, khoảng vài chục giây trước khi xảy ra tai nạn chiếc xe bỗng rung lắc rất mạnh khiến toàn bộ hành khách trên xe chao đảo rồi rơi nhanh xuống cầu.

Lực lượng cứu hộ và người dân cố gắng cứu người ra khỏi chiếc xe khách gặp nạn
Lực lượng cứu hộ và người dân nỗ lực cứu người ra khỏi chiếc xe gặp nạn

Cũng theo những thông tin thu thập được, có thể khẳng định không có việc chiếc xe khách gặp nạn là do tránh hai người đi xe máy ngược chiều đang đuổi bắt những kẻ trộm chó.

Ngoài ra, cũng có nhiều ý kiến nghi ngờ, liệu chất lượng chiếc xe khách bị nạn có đảm bảo để lưu hành hay không? Theo khảo sát của Chất lượng Việt Nam, chất lượng phục vụ hành khách của các tuyến xe đường dài chưa đảm bảo, trong đó có không ít xe ô tô khách bề ngoài được mông má "bóng bẩy" song thực chất bên trong đã "nát tươm". Hơn thế nữa, khi xảy ra tai nạn, chiếc xe gặp nạn chở khách nhiều hơn so với quy định (chỉ được chở 47 người trong khi trên xe có tới 57 người). 

Nguyên nhân tai nạn vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Vụ tai nạn giao thông thảm khốc tại cầu qua sông Srêpôk xảy ra đêm 17/5 khiến 37 hành khách tử vong, hơn 20 người bị thương. Ngày 19/5, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk (nơi tiếp nhận điều trị cho các nạn nhân vụ tai nạn) cho biết đã có 3 nạn nhân làm thủ tục chuyển viện đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) do tình trạng nguy kịch; 1 nạn nhân chuyển do yêu cầu của gia đình, 6 nạn nhân bị thương nhẹ đã xuất viện. Bệnh viện đang tiếp tục theo dõi và điều trị cho 12 bệnh nhân trong vụ tai nạn.

L.H (tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang