Hai chiếc xe máy bán chạy nhất của Yamaha có gì đặc biệt?

authorHòa Lê 12:34 14/03/2017

(VietQ.vn) - Yamaha Grande và Yamaha Sirius là hai chiếc xe máy bán chạy nhất của Yamaha ở phân khúc xe tay ga và xe số. Vậy hai chiếc xe máy bán chạy này có gì đặc biệt?

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Yamaha Grande

Yamaha Grande là chiếc xe máy bán chạy nhất của Yamaha ở phân khúc xe tay ga. Dễ dàng nhận thấy rằng Yamaha Grande được thiết kế theo cảm hứng thanh lịch kiểu Pháp nên có được sự trẻ trung, sang trọng và nữ tính hơn.

Tiện ích cũng là một trong những ưu điểm của Yamaha Grande. Diện tích cốp xe của Yamaha Grande là 27 lít khá rộng và sâu, đủ không gian để chứa được một chiếc mũ bảo hiểm cỡ lớn, hay một số mũ loại đội nửa đầu. Ngoài ra, bình xăng trước xe và cốp xe được tích hợp nút bấm, cho phép người dùng dễ dàng mở ra một cách nhanh chóng và không làm “dơ” tay.

Trong cốp xe cũng được trang bị một đèn chiếu sáng nhỏ, giúp dễ dàng quan sát bên trong hơn. Xe cũng có chân chống điện giúp tự động ngắt động cơ khi gạt chân chống xuống. Ngoài áp dụng công nghệ phun xăng điện tử Fi, Grande còn tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu lên 50% so với thế hệ động cơ trước đó. Với mức tiêu thụ nhiên liệu là 1,85l/100km. Ngay cả khi sử dụng trong điều kiện đường thành phố đông đúc, phải tăng giảm ga liên tục, xe vẫn tiết kiệm xăng.

Xe máy bán chạy nhất của Yamaha có gì đặc biệt

Yamaha Grande là chiếc xe máy bán chạy nhất của Yamaha ở phân khúc xe tay ga. Ảnh minh họa 

Đây là cải tiến lớn mà nhiều hãng xe tay ga khác chưa có được. Đó chính là một trong lý do giúp Yamaha Grande bán chạy tại thị trường Việt. Hiện tại, Yamama Grande có giá bán dao động từ 40 – 42 triệu đồng. Tuy không phải là chiếc xe tay ga rẻ nhất của Yamaha song với những ưu điểm của mình, Grande được đánh giá là chiếc xe giá rẻ, đáng mua.

Tuy nhiên, Yamaha Grande cũng có những yếu điểm riêng của mình, cụ thể: Thiết kế yên xe cao tới 790 mm, mặc dù với độ cao này, sẽ giúp tạo vị trí ngồi đẹp và thời trang, nhưng sẽ cần những người có chiều cao khoảng 1m70 trở lên mới có thể sử dụng được thoải mái nhất. Do đó, những người thấp bé, đặc biệt là nữ giới thì đây sẽ không phải là một lựa chọn phù hợp.

Thiết kế của tay xách với những gờ nhô cao cũng là một điểm trừ trên xe, gây đau và rát tay khi cầm, quay xe, dắt xe và nâng đuôi. Khi vận hành, xe cho cảm giác rung tay lái và chỗ đặt chân phía sau, điều này có thể sẽ khiến người điều khiển khó chịu. Hơn nữa, khi đi đường dài, người ngồi cũng sẽ cảm thấy mỏi chân và lưng do vị trí ngồi không được thoải mái.

Động cơ của Yamaha Grande giúp giảm tiếng ồn, nhưng đôi khi có xuất hiện hiện tượng “rít” nếu ga mạnh để tăng tốc. Bộ giảm xóc của Yamaha Grande cũng khá cứng, bạn sẽ cảm nhận ngay khi trên những đoạn đường xóc và khi vào cua.

UAZ Pickup vừa chốt giá 566 triệu đồng tại Việt Nam có gì hay?(VietQ.vn) - Những chiếc ô tô của Nga sẽ bắt đầu được bán ra thị trường Việt từ tháng 3 này. Trong đó, chiếc xe UAZ Pickup có giá 566 triệu đồng.

Yamaha Sirius

Giá cả phải chăng, thiết kế bắt mắt là một trong những lý do khiến Yamaha Sirius là chiếc xe máy bán chạy nhất của Yamaha ở phân khúc xe số. Một chiếc Yamaha Sirius có giá dao động từ 18 – 23 triệu đồng.

Sirius được biết đến như là một trong những mẫu xe số làm nên tên tuổi của Yamaha tại thị trường Việt Nam, Sirius mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới mẻ. Sirius sở hữu kiểu dáng thể thao, trẻ trung và gọn gàng, phù hợp với cả đối tượng khách hàng nam và nữ.

Động cơ được cải tiến là ưu điểm tiếp theo của Yamaha Sirius. Cả hai phiên bản Sirius Fi và Sirius RC Fi đều trang bị động cơ xi-lanh đơn dung tích 115 phân khối, làm mát bằng gió, phun xăng điện tử, công suất 8,7 mã lực ở vòng tua máy 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Hộp số tròn 4 cấp. Loại động cơ sử dụng trên Sirius được Yamaha tinh chỉnh, giúp tăng khả năng vận hành, tiết kiệm nhiên liệu và giảm mức khí thải.

Xe máy bán chạy nhất của Yamaha có gì đặc biệt

 Yamaha Sirius là chiếc xe máy bán chạy nhất của Yamaha ở phân khúc xe số. Ảnh minh họa

Để có được sự tin tưởng của người dùng, Yamaha Sirius đã chứng tỏ được khả năng vận hành bền bỉ theo thời gian của mình. Chiếc xe này được nhiều người nhận xét rằng, sau nhiều năm sử dụng máy vẫn “đằm” và “êm” như ngày đầu mới mua.

Bên cạnh đó Yamaha Sirius cũng có những yếu điểm riêng của mình. Cụ thể: Xe được thiết kế nhẹ nên khi vận hành ở tốc độ cao có cảm giác đầu xe bốc lên, khiến cảm giác lái giảm xuống rõ rệt. Nhiều xe có hiện tượng buổi sáng đề không được, phải đạp nổ sau một thời gian sử dụng.

Phanh đĩa của xe hoạt động khá tốt, tuy nhiên sẽ bị giật nếu như phanh gấp chỉ phanh trước, tốt nhất là người dùng nên sử dụng phanh đồng thời cả bánh trước và bánh sau. Yamaha Sirius có mức tiêu hao vào khoảng 70km/1 lít. Trong khi đó bản chế hòa khí có con số thấp hơn 65km/1 lít.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang