Xe Mercedes GLC bị 'tố' lỗi thiết kế, người dùng mất oan cả trăm triệu đồng?

author 10:44 14/08/2018

(VietQ.vn) - Nhiều người dùng tố xe Mercedes GLC thiết kế lỗi khiến xảy ra tình trạng nước lọt vào bên trong cụm vi sai cầu trước khiến họ thay thế mất cả trăm triệu đồng.

Thời gian gần đây, nhiều khách hàng sử dụng Mercedes-Benz GLC phản ánh về việc xe của họ bị nước lọt vào bên trong cụm vi sai cầu trước. Sự việc trở nên nghiêm trọng hơn khi nhiều chủ xe muốn kiến nghị lỗi này đến hãng và Cục Đăng kiểm Việt Nam, mong muốn được giải quyết thỏa đáng. 

Vụ việc được cho là xuất phát từ một thành viên thuộc nhóm GLC Club khi người này sở hữu chiếc Mercedes-Benz GLC 300 nhưng đã bị lọt nước vào cầu trước. Sau đó, chiếc xe này phải xúc rửa và thay dầu mới tốn khoảng 2 triệu đồng.

Xe ông N.T.H kiểm tra ngày 6/8 vừa qua tại xưởng dịch vụ chính hãng và được phát hiện nước vào cầu trước. Ảnh: NVCC

Từ đó, rất nhiều thành viên khác thuộc nhóm này cũng đồng loạt đem xe đi kiểm tra và phát hiện tình trạng tương tự. Đơn cử, chỉ riêng nhóm Mercedes GLC Nghệ An tính đến ngày 14/8 đã ghi nhận có 22 xe đưa đi kiểm tra nhưng có tới 15 xe bị nước vào cầu trước. Nhiều khách hàng đang sở hữu dòng xe này phát hiện dầu cầu đã chuyển thành màu cà phê sữa.

Đa số các khách hàng mới bị chỉ cần thay dầu cầu và xúc rửa lại là chạy bình thường, nhưng cá biệt có trường hợp khách hàng phải thay cả cụm cầu trước. Chi phí cho việc thay thế cụm vi sai cầu trước tiêu tốn của chủ xe hơn 100 triệu đồng.

Nói về vấn đề này, ông N.T.H. (Nghệ An) cho biết, chiếc GLC 300 4Matic của ông bị nước vào cầu trước. Trong chuyến công tác ra Hà Nội, ông H. đưa xe vào đại lý chính hãng bảo dưỡng. Tại đây, kỹ thuật viên cũng xác nhận dầu cầu trước bị nước vào và đã cho vệ sinh, thay dầu. Giải pháp tình thế là lắp ống thở nối dài và đưa lên cao để tránh nước lọt vào.

Trường hợp một khách hàng có xe trong tình trạng nước lọt vào cầu được phát hiện ra khi thay dầu. Ảnh: N.T.H

Trong thông báo phản hồi khách hàng, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) khẳng định, đây không phải lỗi thiết kế sản phẩm. Trong sách hướng dẫn sử dụng theo xe (trang 367), độ cao mực nước tĩnh tối đa mà xe GLC có thể đi qua là 30 cm.

Dù vị trí van thông hơi trên cụm vi sai trước nằm cách mặt đất trên 40 cm và van thông hơi có nắp đậy kín, người sử dụng vẫn cần tuân thủ độ sâu mực nước tối đa sẽ bảo đảm an toàn cho nhiều bộ phận khác, tránh được rủi ro lớn nhất là thuỷ kích.

Vị trí van thông hơi trên vi sai cầu trước của các mẫu Mercedes-Benz GLC. Ảnh: Dân trí

Mercedes-Benz Việt Nam cũng đưa ra một biện pháp kỹ thuật khắc phục với khuyến nghị: van thông hơi nối dài bằng phụ tùng chính hãng ở một mức giá hợp lý.

Nhà sản xuất này sẽ kiểm tra dầu vi sai miễn phí cho những khách hàng có xe Mercedes GLC bị lọt nước vào cầu trước. Sau đó, như một biện pháp đề phòng, các xưởng dịch vụ chính hãng sẽ nối dài van thông hơi bằng phụ tùng chính hãng. Nhà sản xuất cho biết họ vẫn tính phí nhưng ở một mức giá hợp lý.

Liên quan đến sự việc trên, phóng viên Chất lượng Việt Nam Online đang liên hệ với các bên liên quan để làm rõ.

Bảo Lâm

Mua mới gần 2 tỷ, nay chiếc Mercedes cũ này có giá chỉ 280 triệu đồng(VietQ.vn) - Trên thị trường xe hơi cũ có khá nhiều mẫu xe ô tô Mercedes-Benz E240 cũ được bán dao động trong tầm giá trên dưới 300 triệu đồng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang