Xe ô tô điện Ấn Độ Tata Avinya lộ diện, thiết kế ấn tượng mang tầm tương lai

author 12:03 02/05/2022

(VietQ.vn) - Tata Motors - nhà sản xuất xe ô tô Ấn Độ vừa bật mí về concept Tata Avinya. Đây là thiết kế kết hợp được tất cả những ưu điểm của SUV, MPV lẫn hatchback.

Nhà sản xuất ô tô Ấn Độ Tata Motors đã tiết lộ mẫu concept Avinya như một cách để chứng minh năng lực và quan điểm xe điện của công ty. Theo như tên gọi của nó, có nguồn gốc từ tiếng Phạn thì Avinya là viết tắt của "sự đổi mới". Đây là cái tên khá thích hợp cho dòng xe hứa hẹn sẽ ra mắt vào giữa thập kỷ này.

Avinya là mẫu concept có thiết kế hấp dẫn với phần nắp ca pô nhô ra cực ngắn. Theo sau là thiết kế thân xe lai tạo giữa dáng hatchback và MPV.

Hình dạng của nó tương tự như một chiếc minivan với cột B tiêu biến và kiểu mở cửa chào mừng (suicide doors). Hông xe cho thấy phần khoảng trống gầm không quá lớn nhưng đi cùng dàn bánh khá to.

Ngoại hình của Tata Avinya hoàn toàn mới đầy ấn tượng với phần nắp ca pô nhô ra cực ngắn. Theo sau là thiết kế thân xe lai tạo giữa dáng hatchback và MPV.

Tổng thể của mẫu concept tương tự như một chiếc minivan với cột B tiêu biến và kiểu mở cửa chào mừng (suicide doors). Hông xe cho thấy phần khoảng trống gầm không quá lớn nhưng đi cùng 1 dàn bánh khá to.

Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt giả cỡ lớn và dải đèn định vị minh họa logo Tata Motors. Chiếc Avinya loại bỏ gương chiếu hậu thông thường bằng cách sử dụng camera và màn hình hỗ trợ. Khoang nội thất của Avinya mang phong cách tối giản, cung cấp nhiều không gian để chân nhờ chiều dài cơ sở được kéo dài sau khi hãng đẩy các bánh xe về phía đầu và cuối xe. Đặc biệt Tata Avinya không có màn hình trung tâm. Thay vào đó, màn hình duy nhất trên xe lại được tích hợp vào vô lăng. Điều này khiến nó trông giống như một máy chơi game cầm tay của tương lai.

Hiện tại rất ít thông tin chi tiết về Tata Avinya 2023 mới, nhưng Tata Motors cho biết bộ pin của họ có thể cung cấp cho xe phạm vi ít nhất 310 dặm (500 km) và khả năng sạc nhanh trong 30 phút.

Việt Hoàng (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang