Siêu xe điện Trung Quốc có thể đi 1.100 km khi 'no' pin

author 15:06 27/04/2022

(VietQ.vn) - Hãng sản xuất xe điện Trung Quốc – Hozon Auto vừa chính thức trình làng mẫu xe điện mới nhất mang tên gọi Neta S.

Giống như nhiều mẫu xe mới khác, Nezha S lẽ ra được ra mắt tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhưng sự kiện đã bị hủy bỏ do dịch bệnh, công ty chuyển sang ra mắt xe trực tuyến.

Neta S là chiếc sedan cỡ trung, gây ấn tượng với ngoại hình "đẹp không tì vết" đậm chất thể thao. Đầu tiên là cụm đèn pha LED được chia thành hai phần tách biệt: phần trên mỏng, sắc sảo và vuốt nhọn ra phía sau, phần dưới được ẩn vào các khe hút gió hình tam giác độc đáo. Bên cạnh đó, mặt trước còn được bổ sung thêm mặt lưới tản nhiệt với mắt lưới kim cương tăng thêm vẻ cuốn hút của xe.

Neta S có kích thước tổng thể chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 4.800 x 2.000 x 1.400 mm cùng chiều dài cơ sở lên tới 2.900 mm, giúp tăng không gian cabin cho mẫu xe.

Nội thất trên Neta S mang đến sự sang trọng và cao cấp với các chất liệu Alcantara (vật liệu dệt tổng hợp), da, gỗ và kim loại. Điểm nhấn đến từ màn hình cảm ứng thông tin giải trí cỡ lớn được đặt dọc, bên cạnh đó là màn hình hiển thị head-up và màn hình cảm ứng phụ bên phía hành khách. Bên cạnh đó là hệ thống âm thanh công suất tối đa 1.216W với 21 loa được bố trí trên nóc xe, tựa đầu và cả phần cốp xe.

Hệ thống âm thanh 1.216W có tới 21 loa, trong đó có cả loa gắn trên nóc xe và tựa đầu. Ghế ngồi có tính năng thông gió, sưởi và massage. Các vật liệu cao cấp như Alcantara, da, gỗ và kim loại kết hợp hệ thống đèn viền tạo nên một không gian nội thất trông khá cao cấp.

Mẫu sedan này là một trong những sản phẩm đầu tiên dùng cơ sở gầm bệ "Shanhai" dạng mô-đun - hỗ trợ cả xe điện thuần túy (BEV) và xe điện có sự hỗ trợ của động cơ xăng (EREV). Công ty chưa công bố các thông số kỹ thuật cụ thể, nhưng kỳ vọng Nezha sẽ đạt được quãng đường 710km sau mỗi lần sạc của xe điện thuần túy và 1.100km với xe có sự hỗ trợ của động cơ xăng nhỏ.

Công ty cũng đã công bố mức tiêu thụ năng lượng của xe là 12 kWh/100km, nhờ sử dụng hệ thống kiểm soát nhiệt độ pin HozonEPT4.0 do Huawei hỗ trợ phát triển.

Hozon thể hiện sự chú trọng vào yếu tố công nghệ, khi đặt mục tiêu trang bị cho xe tính năng lái tự động cấp độ 4, sử dụng 13 camera, 12 cảm biến siêu âm, 5 radar và 2 cảm biến Lidar. Khi mà Mercedes mới là nhà sản xuất ô tô đầu tiên giới thiệu tính năng lái tự động cấp độ 3 trên xe sản xuất thực tế (dòng S-Class) từ đầu năm nay, thì việc hãng xe Trung Quốc đặt mục tiêu tự lái Cấp độ 4 là rất ấn tượng.

Hiện chưa có thông tin về giá bán của Nezha S, cũng như việc mẫu xe này sẽ được bán ở những thị trường nào ngoài Trung Quốc.

Việt Hoàng (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang