Xe ô tô Kia Carnival 2022 giá từ 1,2 tỷ đồng ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại

author 06:20 02/01/2023

(VietQ.vn) - Xe ô tô Kia Carnival 2022 là thế hệ mới của Kia Sedona được đổi mới toàn diện, trong đó ấn tượng nhất là dấu ấn công nghệ ngập tràn.

Thiết kế của Carnival 2022 tinh tế, hiện đại

Xe ô tô Kia Carnival 2022 là mẫu xe chuyển sang sử dụng tên “Carnival” để đồng nhất với thị trường quốc tế. Ở lần này, Carnival có sự nâng cấp toàn diện từ thiết kế, nội thất, trang bị đến động cơ, khung gầm… Đặc biệt, chiếc 7 chỗ đã không còn gói gọn trong phân khúc thuần MPV như trước mà được thay thế bằng một khái niệm mới – “SUV đô thị”.

Carnival 2022 là mẫu xe SUV đô thị có tính đa dụng, tiện nghi và sang trọng nhất ở thị trường Việt Nam. Kia Carnival về Việt Nam được lắp ráp và phân phối trong nước với 5 phiên bản gồm: Luxury 2.2D 8 ghế, Premium 2.2D 8 ghế, Premium 2.2D 7 ghế, Signature 2.2D 7 ghế, Signature 3.5G 7 ghế. Bên cạnh đó còn có thêm các bản Royal (6 ghế) và Royal (4 ghế) dành cho khách VIP.

Kích thước của ô tô Kia Carnival 2022 to hơn thế hệ cũ Kia Sedona. Cụ thể chiều dài xe tăng 40 mm, rộng tăng 10 mm và cao tăng 20 mm. Trục cơ sở tăng 30 mm. Khoảng sáng gầm cũng cao hơn 9 mm. Bước sang thế hệ mới, Kia Carnival có sự “lột xác” toàn diện, thiết kế hiện đại, kiểu dáng bề thế nhưng gãy gọn và mạnh mẽ hơn trước. Mẫu xe 7 chỗ đem đến cảm giác như một chiếc SUV sang trọng và cao cấp đúng như cách gọi của nhà sản xuất.

Kia Carnival 2022 cuốn hút, hiện đại và tinh tế. Ảnh: Danchoioto 

Nhìn trực diện từ đầu xe, Kia Carnival 2022 cuốn hút, hiện đại và tinh tế hơn người tiền nhiệm Kia Sedona. Những đường nét bo tròn bầu bĩnh trước đây nay thay bằng sự dứt khoát, gân guốc và sắc cạnh. Lưới tản nhiệt mũi hổ mở rộng, tạo ấn tượng mạnh với thiết kế 3D mới lạ. Phần hoạ tiết bên trong được lấy cảm hứng từ các phím đàn pinao độc đáo.

Cụm đèn trước của Kia Carnival 2022 thu mình thanh mảnh, vuông vắn, trông thể thao và nam tính. Tất cả phiên bản đều được trang bị đèn Full-LED với giao diện mới đẹp mắt. Dải LED định vị chạy bọc liền mạch với lưới tản nhiệt tăng thêm phần đặc sắc. Đèn pha của các bản Signature được tích hợp thêm tính năng thích ứng thông minh. Cản trước Kia Carnival 2022 cũng được tinh chỉnh lại và thêm các chi tiết mạ bạc, đem đến cảm giác cứng cáp, càng ra dáng SUV hơn.

Ở phần thân xe Kia Carnival 2022, những đường nét thiết kế gãy gọn tiếp tục làm chủ đạo. Do đó tuy sở hữu thân hình to lớn, bệ vệ nhưng Carnival vẫn trông khá thanh thoát và năng động, làm gợi nhớ về mẫu SUV cỡ lớn Kia Telluride.

Mui xe cũng có sẵn bộ baga thường thấy trên các dòng xe SUV. Hệ thống khung kính và các trụ của Carnival được sơn đen tạo hiệu ứng mái vòm lạ mặt. Riêng trụ C trang bị thêm ốp kim loại phay 3D càng tăng cảm giác sang trọng. Tuy gầm Kia Carnival chỉ cao 172 mm nhưng hãng xe Hàn vẫn bố trí thêm bệ bước chân bên hông. Chi tiết này không chỉ giúp Carnival càng đậm chất SUV hơn mà còn thể hiện sự tinh tế của nhà sản xuất. 

Nội thất mới mẻ, tinh tế và sang trọng

Không gian bên trong Kia Carnival 2022 cũng có sự “lột xác” hoàn toàn mới mẻ, trở nên tinh tế, sang trọng và cao cấp hơn. Vừa bước vào đã bị lôi cuốn ngay bởi dấu ấn công nghệ ngập tràn.

Màn hình giải trí cỡ “khủng” 12.3 inch nằm chễm chệ ngay giữa, kết nối liền mạch theo phương ngang với màn hình đa thông tin cũng 12.3 inch sau vô lăng, rất hiện đại và cực kỳ ấn tượng, tương tự như trên Kia Sorento. Ngay bên dưới, bệ trung tâm kích thước lớn cũng được thiết kế uốn cong liền khối với taplo như phong cách thường thấy trên những chiếc xe hạng sang.

Nội thất Kia Carnival 2022 được bọc da gần như toàn bộ, phối theo hai tone màu beige và đen xám, kết hợp thêm một số chi tiết trang trí mạ bạc tăng thêm phần cao cấp. Riêng bảng taplo, nhà sản xuất bố trí một tấm ốp kim loại chạy ngang, bề mặt phay 3D tạo điểm nhấn nổi bật. Bệ trung tâm dạng kính trong sang trọng.

Một điểm mới đáng chú ý khác trên Kia Carnival 2022 đó là xe đã chuyển sang sử dụng nút xoay chuyển số điện tử tương tự như một số mẫu xe sang châu Âu. Việc chuyển đổi này có thể khiến nhiều người thích hoặc không thích nhưng không thể phủ nhận đã góp phần nâng Kia Carnival lên một tầm đẳng cấp mới.

Ngoài ra, Kia Carnival 2022 cũng được trang bị đầy đủ các tính năng: chìa khoá thông minh và khởi đồng bằng nút bấm, khởi động từ xa, Cruise Control – riêng các bản Signature có Smart Cruise Control, phanh tay điện tử & Auto-Hold…

Hệ thống trang bị giải trí, tiện nghi trên Kia Carnival 2022 nhận được nhiều đánh giá tích cực. Xe trang bị màn hình giải trí Full HD 12.3inch với hệ điều hành đa nhiệm có thể chạy cùng lúc hai ứng dụng, được hỗ trợ đầy đủ kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Riêng bản Luxury sử dụng màn hình 8inch.

Hệ thống âm thanh bản Signature dùng 12 loa Bose, các bản còn lại dùng 6 loa thường. Từ bản Premium trở lên có thêm sạc không dây cho điện thoại thông minh. Về điều hoà xe, tất cả phiên bản Kia Carnival 2022 đều được trang bị điều hoà tự động 3 vùng độc lập, bố trí cửa gió riêng cho mỗi hàng ghế.

Kia Carnival 2022 được trang bị động cơ Smartstream hoàn toàn mới với hai tuỳ chọn máy dầu và xăng:Động cơ Diesel  Smartstream D2.2 sản sinh công suất cực đại 199 mã lực tại 3.800 vòng/phút, mô men xoắn 440 Nm tại 1.750 – 2.750 vòng/phút kết hợp hộp số tự động 8 cấp.

Động cơ xăng Smartstream V6 G3.5 sản sinh công suất cực đại 268 mã lực tại 6.400 vòng/phút, mô men xoắn 331 Nm tại 5.000 vòng/phút kết hợp hộp số tự động 8 cấp.

Hệ thống an toàn Kia Carnival 2022 cũng có sự nâng cấp đáng kể so với Kia Sedona. Mẫu “SUV đô thị đa dụng” này được bổ sung thêm nhiều công nghệ mới như: hệ thống hỗ trợ duy trì làn đường, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ tránh va chạm, cảm biến áp suất lốp, quan sát điểm mù qua hình ảnh, camera 360 độ, 7 túi khí…

Bên cạnh đó Carnival cũng tiếp tục duy trì các tính năng quen thuộc trước đây như: hệ thống chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, cảm biến đỗ xe…

Có thể nói, đối với những người mua trên thị trường cho một chiếc SUV hạng trung hoặc một chiếc xe tải nhỏ, Carnival là phiên bản đáng mua. Ngay cả bản LX nhập cảnh cũng có các tính năng an toàn toàn diện. EX, điểm hấp dẫn, có đủ tính năng cho hầu hết mọi người và nó có mọi tính năng an toàn quan trọng, bao gồm cả điều khiển hành trình thích ứng. Xử lý sắc nét và chắc chắn.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang