Xe ô tô lỗi kỹ thuật của Trung Quốc liên tiếp bị thu hồi

author 06:32 10/09/2014

(VietQ.vn)- Loạt xe ôtô lỗi Trung Quốc bị thu hồi để thay lắp, sữa chữa bảo dưỡng. Các doanh nghiệp đứng ra chịu trách nhiệm, đại lý xe hơi nhẹ nhõm.

Theo thông tin từ trang Eastmoney, mới đây, Tổng cục Tiêu Chuẩn Đo Lường Chất Lượng Trung Quốc đưa ra bản công bố về tình hình cơ bản nửa đầu năm 2014. Trong đó, riêng về ô tô, Tổng cục đã tiến hành thu hồi 83 loại ô tô, số lượng lên tới 11483 chiếc. Lần thu hồi tăng 25,8% so với năm ngoái.

Nhiều người trong ngành công nghiệp này cho biết, các doanh nghiệp chủ động thu hồi sản phẩm của mình cũng coi như có đóng góp lớn cho ngành công nghiệp ô tô phát triển.

Honda thu hồi xe CIVIC

 Án theo yêu cầu của " Công văn thu hồi xe ô tô lỗi kỹ thuật", bắt đầu từ ngày 8 tháng 9 năm 2014, công ty Honda Dong Feng tuyên bố sẽ bắt đầu thu hồi loạt xe CIVIC được sản xuất từ ngày 30 tháng 1 năm 2012 đến 30 tháng 7 năm 2014, tổng số lượng lên tới 36887 chiếc.

thu hồi một loạt ô tô Trung Quốc

Xe ô tô lỗi kỹ thuật thường gặp vấn đề về cần số, túi khí, động cơ khởi động. Ảnh minh họa

Đây không phải đợt thu hồi xe hơi đầu tiên trong năm nay. Tháng 5 vừa qua, vì bên nhà cung ứng cấp nhầm một ít cần số không đạt chuẩn dẫn đến hiện tượng một số xe bị vỡ nứt cần số khi đang sử dụng. Công ty TNHH Dongfeng Peugeot Citroen Automobile Company  đã phải thu hồi tổng cộng 162913 chếc xe Sedan 307 Peugeot, dòng xe hơi 408.

Khi được phỏng vấn, cô Dư- chủ của một chiếc Sedan 307 nói xe của cô nằm trong danh sách xe bị thu hồi, theo như cam kết của bên bán ra, họ sẽ trùng tu cần số và những bộ phận liên quan. Đồng thời nhân viên bảo trì sẽ kiểm tra và xử lý khi phát hiện xe có vấn đề và tiện thể bảo dưỡng xe luôn.

Người phụ trách bán hàng tại một công ty bán ô tô cho hay " Bên sản xuất đứng ra chịu trách nhiệm, nên những đại lý tiêu thụ cũng đỡ được áp lực hơn."

Doanh nghiệp tự giác trọng việc thu hồi xe ô tô lỗi

Kể từ khi phát hành bản "Công văn thu hồi xe ô tô lỗi" năm 2013 cho đến nay, số lượng doanh nghiệp buộc phải thu hồi ô tô kỹ thuật kém của mình tăng rất nhanh.

Lục lại danh sách những sản phẩm bị thu hồi, chỉ trong vòng 8 tháng, có tới 19 thông cáo thu hồi sản phẩm với nhiều hãng ô tô như FAW của Volkswagen, Shanghai GM, Mercedes Benz, Ford và nhiều hãng xe hơi nội địa khác. Vấn đề hay gặp nhất với những dòng xe bị thu hồi này là túi khí an toàn, thiết bị chỉ đường, động cơ...  Trong đó chỉ có 2 bản thông báo có dòng chữ : " Chiến dịch thu hồi lần này được thực hiện bởi Tổng cục Tiêu Chuẩn Đo Lường Chất Lượng Trung Quốc." Điều này có nghĩa, phần lớn doanh nghiệp tự giác thu hồi sản phẩm của mình.

thu hồi một loạt ô tô Trung Quốc

Xe ô tô lỗi được thu về để kiểm tra, thay lắp và bảo dưỡng xe, nâng cao an toàn cho người sử dụng. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, không phải tất cả các xe bị thu hồi đều bị lỗi, một chiếc xe ô tô, có đến hơn 20.000 phụ tùng lắp ráp, thiết kế không có gì phải bàn. Trong quá trình sử dụng, khách hàng sẽ phát hiện bị lỗi, doanh nghiệp sẽ tiến hành tu bổ, nâng cao mức độ an toàn khi sử dụng xe. 

Xe ô tô Trung Quốc bị lỗi liên tục thời gian qua gây lo lắng cho người tiêu dùng nhưng hành vi tự giác, nghiêm túc khắc phục hậu quả của các doanh nghiệp sản xuất ô tô tại Trung Quốc vẫn rất đáng khen, vớt lại được một điểm cộng trong việc lấy lại niềm tin người tiêu dùng.

Phương Khanh

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang