Xe ô tô Veloz Cross sắp ra mắt- mang tới trải nghiệm 'siêu hiện đại' giá chỉ 700 triệu

author 06:23 08/03/2022

(VietQ.vn) - Mặc dù chưa ra mắt nhưng diện mạo và những công nghệ hiện đại của ô tô Veloz Cross đã được hé lộ. Đây có thể là một dòng xe ăn khách tại Việt Nam trong tầm giá 700 triệu.

Ở thời điểm này, nhiều hình ảnh về Veloz Cross tại Việt Nam đã bị rò rỉ sớm từ phía đại lý. Theo thông tin từ người chia sẻ, chiếc xe này nằm trong sự kiện nội bộ phục vụ buổi ra mắt xe sắp tới.

Bên cạnh thay đổi về tên gọi (tại thị trường Indonesia xe có tên gọi là Toyota Veloz), Veloz Cross thế hệ mới cũng cho thấy sự đáng gờm của mình với thiết kế thể thao bắt mắt hơn, khả năng vận hành mạnh mẽ và hàm lượng trang bị đa dạng.

Ô tô Veloz Cross sở hữu ngoại thất sắc sảo

Nhờ sử dụng nền tảng DNGA hoàn toàn mới nên diện mạo của Toyota Veloz Cross 2022 hiện đại và sắc sảo hơn hẳn người tiền nhiệm Toyota Avanza cũ có phần lỗi thời tại Việt Nam. Xe có kích thước tổng thể là 4.475 x 1.750 x 1.700 (mm) cùng chiều dài cơ sở 2.750 mm.

Ngoại thất của Veloz Cross trước đây đã từng lộ diện ở những bức hình chụp ở kho khi mẫu xe này mới được nhập về. So với những hình ảnh đó, Veloz Cross lộ diện gần đây không có gì mới. Mẫu MPV này được trang bị đèn chiếu sáng LED phía trước, đèn hậu LED và bộ mâm đa chấu kích thước 17 inch kèm lốp Bridgestone.

Veloz Cross mang hơi hướng của một chiếc SUV với bộ lưới tản nhiệt cỡ lớn tạo hình lục giác cùng họa tiết mắt cáo, gợi liên tưởng đến Corolla Cross hay RAV4. 

Di chuyển sang thân xe, mẫu MPV lai SUV được đặc trưng bởi những đường gân dập nổi đầy sắc cạnh. Ốp vòm bánh xe cũng được dập nổi cơ bắp ôm trọn bộ mâm lốp 195/60R16 trên bản tiêu chuẩn và 205/50R17 ở bản Top. Ngoài ra, gương chiếu hậu của xe đã được dời vị trí xuống cửa để tối ưu khả năng quan sát của người lái.

Thiết kế phần đuôi của Veloz Cross đời mới mang dáng dấp của Toyota Sienna với nhiều đường nét nổi khối cơ bắp. Cụm đèn hậu được nối liền bởi dải đèn màu đỏ tăng tính nhận diện khi di chuyển ban đêm. Các chi tiết ngoại thất đáng chú ý khác là ăng ten vây cá mập, ống xả đặt lệch và ốp cản sau màu bạc.

Ô tô Veloz Cross mang trải nghiệm công nghệ mới an toàn, hiện đại. Ảnh: Trí thức trẻ 

Ô tô Veloz Cross - Nội thất ngập tràn điểm mới và hiện đại

Điểm mới nằm ở nội thất xe. Đây là lần đầu tiên Veloz Cross để lộ chi tiết nội thất. Theo đó, mẫu xe này có khá nhiều trang bị hiện đại nếu so với các đối thủ cùng phân khúc, như màn hình lớn 9 inch đặt nổi chính giữa, phanh đỗ điện tử và sạc điện thoại không dây. Một số trang bị khác dễ nhận ra là hệ thống đề nổ bằng nút bấm, điều hoà tự động.

Đặc biệt nhờ chiều dài tăng 285mm, chiều rộng tăng 90mm cùng chiều dài cơ sở tăng 95mm nên Veloz đem đến khoang nội thất rộng rãi hơn hẳn Toyota Avanza thế nhệ cũ.

Xe sử dụng vô lăng 3 chấu tích hợp các phím chức năng. Bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch thiết kế mới được bố trí sau tay lái. Màn hình thông tin giải trí 8 – 9 inch đặt nổi ở trung tâm, hỗ trợ kết nối Apple Carplay/Android Auto. Bên dưới màn hình cảm ứng là đèn nhắc nhở thắt dây an toàn, nút bấm Start/Stop, điều hòa tự động… Bệ trung tâm được tích hợp dải đèn LED giúp khoang nội thất thêm phần sang trọng.

Toàn bộ các vị trí ghế ngồi bọc da pha nỉ và có chức năng chỉnh cơ. Hai hàng ghế đầu có thể ngả 180 độ bằng chế độ Long Sofa để tạo không gian nghỉ ngơi cho hành khách. Hàng ghế thứ 2 gập 60:40 và trượt về phía trước. Hàng ghế thứ 3 gập phẳng 50:50 tối ưu dung tích khoang hành lý.

Ô tô Veloz Cross- Điểm nhấn ấn tượng về công nghệ

Ngoài trang bị tiện nghi thì công nghệ cũng là điểm mạnh của Veloz Cross trong phân khúc. Dựa vào hình ảnh ngoại thất, có thể thấy mẫu xe này có camera 360 độ. Theo thông tin rò rỉ sớm, Veloz Cross còn có cả gói Safety Sense giống Corolla Cross cùng cảnh báo điểm mù và 6 túi khí.

Động cơ xe nhiều khả năng là loại 1,5 lít cho công suất 105 mã lực, mô-men xoắn 137 Nm, kết hợp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Hệ thống an toàn sở hữu các tính năng vượt trội như: 2 hoặc 6 túi khí; Phanh ABS+EBD+BA; Kiểm soát ổn định thân xe VSC; Hỗ trợ khởi hành ngang dốc; Cảm biến đỗ xe phía sau; Camera 360 độ…

Những gì được hé lộ sớm cho thấy Toyota Veloz có trang bị vượt trội hơn hẳn so với các xe cùng phân khúc như Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7. Giá dự kiến của xe cũng cao hơn đối thủ, rơi vào khoảng từ 650 triệu đến 710 triệu đồng. Xe được dự kiến bán ra với 2 phiên bản.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang