Xem TV online trên smartphone tăng 246%

author 12:08 08/06/2014

(VietQ.vn) - Xem TV online trên smartphone ngày càng tăng, thậm chí lên đến 246%. Điều này cho thấy sự chuyển đổi từ xem TV thông thường sang xem TV bằng smartphone và mức độ phổ biến của smartphone trong cuộc sống.

Theo một báo cáo mới của Adobe, mọi người có xu hướng xem TV trên smartphone, máy tính bảng, laptop nhiều hơn TV thông thường. Ứng dụng xem TV online phổ biến ở khắp mọi nơi và đang tăng lên hơn 20% tại Mỹ.

Sau khi xem xét dữ liệu từ 1300 phương tiện truyền thông và giải trí, báo cáo này cho biết lượng xem TV bao gồm cả trực tiếp và theo yêu cầu trên tất cả các thiết bị tăng 246%. Lượng xem trên máy chơi game và các thiết bị trực tuyến khác tăng mạnh nhất với 539%. 

Xem TV online qua smartphone ngày càng tăng

Xem TV online trên smartphone tăng mạnh vì người xem không phải trả tiền cho công ty truyền hình cáp hay vệ tinh. Ảnh minh họa

Lượng xem TV online trên ứng dụng của iOS nhiều hơn 46% so với xem TV trên máy tính. Một năm trước, gần một nửa lượng xem ti vi trên mạng thông qua máy tính để bàn hay laptop nhưng hiện nay con số này đã giảm xuống chỉ còn 36%. Báo cáo của Adobe là bằng chứng mới nhất cho thấy ngày càng ít người xem ti vi trong phòng khách vì họ phải trả tiền cho kết nối cáp hay vệ tinh, trong khi xem TV qua smartphone thì họ không phải trả tiền cho các công ty truyền hình. 

Jeremy Helfand, phó chủ tịch của Adobe nói: "Hơn một phần năm  các hộ gia đình ở Mỹ bây giờ xem TV online trên các thiết bị di động. Người xem kì vọng về truyền hình trên các thiết bị di động nhiều hơn nên ngành công nghiệp truyền hình đang có một bước chuyển đổi chóng mặt"

Còn tại Mỹ, Khoảng 21% hộ gia đình xem các chương trình truyền hình trực tuyến. Các kênh truyền hình nắm bắt xu hướng nhanh hơn. Số lượng các kênh truyền hình Mỹ cung cấp các trang web hoặc các ứng dụng để truyền tải nội dung trực tuyến đã tăng từ 65 lên đến 95 kênh chỉ trong sáu tháng. Số lượt người truy cập mỗi tháng vào các trang web truyền hình trực tuyến và các ứng dụng đã tăng 157% so với một năm trước đây. 

Đàm Thuận

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang