Xem xét khởi tố vụ người dân lọt hố ga tử vong ở Tp. Hồ Chí Minh

author 07:31 02/11/2016

(VietQ.vn) - Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chỉ đạo, đề nghị TP.HCM xem xét, nếu đủ yếu tố thì khởi tố vụ dân lọt hố ga tử vong.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản, truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, đề nghị TP HCM xem xét nếu đủ yếu tố thì khởi tố liên quan đến một người dân bị lọt hố ga và tử vong tại TP.HCM.

Theo đó, liên quan đến việc người dân tử vong do lọt phải hố ga tại công trình đang thi công, thuộc dự án cải tạo hệ thống thoát nước trên đường Kinh Dương Vương, quận Bình Tân, TP.HCM, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu UBND TP.HCM kiểm tra thông tin, phản ánh của một số báo về vấn đề này.

Đồng thời, có biện pháp xử lý đối với các tổ chức, đơn vị, cá nhân đã có sai phạm đúng theo qui định của pháp luật, báo cáo kết quả về Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/11.

 Khu vực người dân lọt hố ga làm bị tử vong - ảnh: internet.

Phó Thủ tướng thường trực Chính Phủ giao UBND TP.HCM, yêu cầu các cơ quan chức năng, đơn vị có liên quan của TP.HCM xem xét, nếu đủ căn cứ theo quy định của pháp luật thì khởi tố vụ án hình sự, điều tra và làm rõ trách nhiệm cá nhân, xử lý nghiêm minh nhằm chấn chỉnh tình trạng vi phạm các quy định an toàn xây dựng tràn lan như hiện nay.

Vụ việc xảy ra vào lúc 13h40 chiều ngày 21/10, trên đường Kinh Dương Vương, thuộc địa bàn phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM. Nạn nhân là một người đàn ông khoảng 45 tuổi, do mải chạy theo chiếc xe buýt trên đường để lên xe, nên đã vấp vào gờ rồi lọt hẳn vào chiếc hố ga này.

Khoảng 10 phút sau, nạn nhân được một nhóm công nhân tại hiện trường đưa lên khỏi hố ga này, nhưng nạn nhân đã tử vong.

Tại hiện trường, người dân ghi nhận, hố ga này sâu khoảng 2m, dưới có nhiều nước thải, nhưng miệng hố hoàn toàn không được che đậy, xung quanh cũng không được cảnh báo bằng các tấm rào chắn.

Khi tai nạn đã xảy ra, các đơn vị chức năng mới dùng một tấm ván tạm che miệng của hố ga này, đồng thời rào chắn xung quanh, rồi mới che đậy miệng hố ga kín lại. Khu vực xảy ra tai nạn của hố ga này do Công ty liên doanh xây dựng VIC thi công.

Thu hồi sản phẩm vi phạm, phạt Công ty Lê Hoàng Hà My 120 triệu đồng(VietQ.vn) - Công ty Lê Hoàng Hà My đã bị Sở Y tế phạt tổng cộng số tiền 120 triệu đồng, đồng thời phải thu hồi, tiêu hủy sản phẩm vi phạm được xác định có chất cấm
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang