Xét xử BS Hoàng Công Lương: Dàn lãnh đạo viên không xuất hiện, ảnh hưởng thế nào?

author 15:17 17/05/2018

(VietQ.vn) - Liên quan đến phiên tòa xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương, luật sư Trần Vũ Hải cho biết, nếu không mời được ông Đỗ Anh Tuấn và ông Trương Quý Dương thì không thể giải quyết được gì.

Sự kiện: Xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương

Infonet thông tin, ông Trương Quý Dương (nguyên giám đốc BV Đa khoa Hòa Bình) là người bị triệu tập đến phiên tòa với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Tuy nhiên, ông Dương đã không có mặt suốt thời gian diễn ra phiên tòa. Điều này khiến các luật sư, bị cáo và người nhà nạn nhân cũng như dư luận tỏ ra bức xúc.

Ông Trương Quý Dương đã ủy quyền cho ông Đỗ Quốc Cường làm đại diện thay mặt ông đến tòa. Tuy nhiên, trong buổi sáng nay, 17/5, khi luật sư yêu cầu được chất vấn, ông Dương lại không có mặt để trả lời các câu hỏi của luật sư.

Cùng vắng mặt trong phiên tòa hôm nay còn có ông Hoàng Đình Khiếu, Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình.

Ông Khiếu cũng bị triệu tập đến tòa với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Trong hai ngày xét xử diễn ra trước đó, ông Khiếu cũng đã có mặt để trả lời các câu hỏi của các luật sư và đại diện Viện Kiểm sát.

xet-xu-bs-hoang-cong-luong-dan-lanh-dao-benh-vien-deu-khong-xuat-hien-anh-huong-the-nao

 Phiên tòa xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương sáng 17/5. Ảnh: Infonet.

Rất tiếc, tại phiên tòa này bên cạnh sự vắng mặt của nguyên Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình, còn là sự vắng mặt của một loạt các cá nhân, tổ chức như: Đại diện Bộ Y tế, ông Trần Văn Thắng (Trưởng phòng Vật tư – Thiết bị, BVĐK tỉnh Hòa Bình), và ông Đỗ Anh Tuấn (Giám đốc Công ty Thiên Sơn, công ty ký Hợp đồng với BVĐK tỉnh Hòa Bình về cung cấp, lắp đặt, sửa chữa và bảo dưỡng hệ thống lọc nước RO phục vụ cho việc chạy thận).

Trả lời báo chí bên ngoài phòng xử án, Luật sư Trần Vũ Hải – Luật sư bào chữa cho bị cáo Bùi Mạnh Quốc, GĐ Công ty TNHH Xử lý nước Trâm Anh, công ty trực tiếp bảo dưỡng, sửa chữa hệ thống lọc nước RO thông qua công ty Thiên Sơn – cho rằng cần phải làm rõ BVĐK tỉnh Hòa Bình có quy định về quy trình sử dụng, sửa chữa trang thiết bị y tế hay không.

“Tôi yêu cầu làm sâu vấn đề này và đề nghị phải mời đại diện Bộ Y tế đến phiên tòa. Đây là phiên tòa hình sự nhưng liên quan đến lĩnh vực y tế, có rất nhiều khái niệm chuyên ngành.

Đối với các khái niệm, các tiêu chuẩn trong ngành y tế người ngoài ngành không hiểu nổi”, luật sư Trần Vũ Hải nói.

Luật sư Hải cho rằng người có lỗi chính là người không ban hành quy trình hoặc có rồi nhưng không hướng dẫn.

“Tôi có nhắc đi nhắc lại rằng chúng tôi cần mời các chuyên gia, trong trường hợp này nếu không mời được ông Đỗ Anh Tuấn và ông Trương Quý Dương thì không thể giải quyết được gì.

Cả 3 bị cáo trong vụ án này chỉ là lớp “đáy” trong hệ thống này, còn những người ở trên là Giám đốc bệnh viện và Công ty Thiên Sơn, họ là những người chịu trách nhiệm rất lớn trong vụ án này”, Luật sư Trần Vũ Hải nói.

Trước đó, ngay sau khi kết thúc phiên xét xử vào buổi sáng 16/5, bác sĩ Hoàng Công Lương đã có cuộc trao đổi nhanh với các phóng viên tham dự phiên tòa.

Theo Trí thức trẻ, các sĩ Hoàng Công Lương cho biết: “Tôi chỉ chịu trách nhiệm về y lệnh của tôi. Tôi mà ra y lệnh sai thì tôi phải chịu trách nhiệm nếu y lệnh của tôi là nguyên nhân khiến bệnh nhân thiệt mạng. Còn nguyên nhân do bộ phận khác gây ra thì người của bộ phận đó phải chịu trách nhiệm”.

Bác sĩ Hoàng Công Lương cho rằng cần triệu tập ông Trương Quý Dương (nguyên Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình, người vắng mặt tại phiên tòa dù HĐXX đã 2 lần triệu tập) và ông Tuấn (Giám đốc Công ty Thiên Sơn) để làm rõ sự thật.

Lạng Sơn: Thu giữ 844 sản phẩm mỹ phẩm nhập lậu từ Trung Quốc(VietQ.vn) - Theo Chi cục Quản lý thị trường Lạng Sơn cho biết, vừa qua đơn vị này đã phối hợp với các cơ quan chức năng trong tỉnh, tiến hành thu giữ lô hàng 844 sản phẩm mỹ phẩm nhập lậu từ Trung Quốc.

“Nếu ông Dương và những người liên quan không có mặt tại tòa, tôi nghĩ rất khó để có được tính khách quan tại phiên tòa này" - bác sĩ Hoàng Công Lương nói.

Bác sĩ Hoàng Công Lương cũng bày tỏ tin tưởng HĐXX sẽ xử đúng người, đúng tội và bày tỏ mong muốn có một hành lang pháp lý rõ ràng để những người trong ngành y yên tâm công tác.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang