Xi măng Tafico nâng tầm uy tín bằng năng suất chất lượng vượt trội

author 13:09 06/02/2016

(VietQ.vn) - Để đảm bảo năng suất chất lượng cho sản phẩm xi măng FICO, ngay từ đầu Tafico đã có sự đầu tư thỏa đáng cho sản xuất, công nghệ.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Giữa năm 2006, xi măng FICO có mặt trên thị trường các tỉnh phía Nam. Đến ngày 26/11/2006, Cty CP Xi măng FiCO Tây Ninh (Tafico)  chính thức khởi công xây dựng nhà máy xi măng FICO tại Tây Ninh. Bằng những cố gắng, bước đi mạnh dạn, hợp lý và sáng tạo, đầu tư thỏa đáng cho công nghệ sản xuất, năng suất chất lượng, xi măng FICO dần khẳng định được thương hiệu, chiếm được chỗ đứng ở thị trường quốc tế. Sau thời gian dài kiên trì theo theo đuổi mục tiêu xây dựng thương hiệu bằng chất lượng và uy tín, đến năm nay Tafico đã được ghi nhận thành tựu.

Cụ thể, tháng 11/2015 tại chương trình “Giao lưu doanh nhân - Doanh nghiệp ASEAN năm 2015” (ACP’15) diễn ra ở thủ đô Bangkok (Thái Lan), xi măng FICO vinh dự được trao giải thưởng “Sản phẩm - Dịch vụ chất lượng ASEAN” cùng với các thương hiệu uy tín hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á.

Để trở thành thương hiệu xi măng uy tín như hiện nay, Tafico đặc biệt chú trọng đến vấn đề nâng cao năng suất chất lượng

Để trở thành thương hiệu xi măng uy tín như hiện nay, Tafico đặc biệt chú trọng đến vấn đề nâng cao năng suất chất lượng

Tính đến nay thương hiệu FICO có mặt trên thị trường chưa đầy 10 năm nhưng đã khẳng định được vị thế trong ngành sản xuất, cung ứng xi măng khi được xem là 1 trong 3 thương hiệu xi măng lớn nhất thị trường phía Nam. Đặc biệt, trong năm khởi nghiệp 2006, Tafico tiêu thụ được 60.000 tấn xi măng FICO thì đến năm 2015, sau gần 10 năm Tafico tiêu thụ lên đến khoảng 1,8 tấn xi măng FICO, tăng gấp 30 lần.

Đại diện lãnh đạo Tafico cho biết, để trở thành 1 trong 3 thương hiệu xi măng hàng đầu trên thị trường khu vực phía Nam, Tafico đã phải tập trung chiều sâu cho quy trình sản xuất loại xi măng PCB 40 chất lượng cao, phát triển thương hiệu và thị trường tiêu thụ, xây dựng đội ngũ nhân viên nhiệt huyết và có chuyên môn cao.

Việc xây dựng thương hiệu đã khó nhưng giữ được thương hiệu càng khó hơn. Ý thức được điều đó nên Tafico đã rất chú trọng khâu kiểm tra chất lượng sản phẩm. “Một khi sản phẩm ra lò không đạt chất lượng, chúng tôi cương quyết loại bỏ. Chính vì vậy mà màu sắc và chất lượng xi măng FICO khi đưa ra thị trường luôn đồng đều và ổn định, tạo được sự tin tưởng cao của khách hàng”, đại diện Tafico khẳng định.

Để đảm bảo sản phẩm xi măng FICO chất lượng cao, ổn định và xây dựng thành công thương hiệu, ngay từ đầu Tafico đã có sự đầu tư thỏa đáng cho sản xuất, công nghệ. Ngay từ năm 2007, Tafico đã xây dựng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008, xây dựng phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn, xi măng FICO PCB 40 hợp chuẩn, đảm bảo cung cấp sản phẩm chất lượng cao, ổn định, giá cả hợp lý. Tafico rất mạnh dạn khi đầu tư dây chuyền công nghệ sản xuất hiện đại của Cộng hòa Liên bang Đức, Ý, giúp tiết kiệm tối đa chi phí và tối ưu hóa việc sử dụng máy móc trong từng khâu sản xuất.

“Để cạnh tranh được với các thương hiệu xi măng hiện đang có mặt trên thị trường, chúng tôi chỉ có một con đường - đó là tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm và thực hiện thật tốt chính sách hậu mãi. Để xi măng FICO đạt chất lượng cao và ổn định, chúng tôi đã tập trung nghiên cứu cải tiến kỹ thuật, hoàn thiện về công nghệ, đầu tư chiều sâu và đồng bộ hóa cho quy trình sản xuất xi măng chất lượng cao. Đồng thời tập trung đào tạo, xây dựng đội ngũ lao động xi măng lành nghề và tổ chức thật tốt dịch vụ khách hàng như: Giao nhận hàng, tư vấn, chăm sóc và giải quyết kịp thời mọi thắc mắc của khách hàng”, đại diện Tafico giải thích thêm.

Để tiếp tục xây dựng và phát triển thương hiệu xi măng FICO, phát biểu tại lễ ra quân đầu năm Bính Thân, Bí thư Đảng ủy - Tổng giám đốc Tafico Hoàng Cảnh Nguyễn đã nêu rõ trong năm 2016, Tafico xác định nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục hoàn thiện, nâng cao nghiệp vụ trong công tác quản lý, xây dựng phong cách làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả, siết chặt kỷ cương, xây dựng các chương trình hành động, biện pháp tổ chức thực hiện nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và hình ảnh đối với cộng đồng.

Đồng thời, TAFICO phải thực hiện song song hai nhiệm vụ quan trọng, vừa phải đảm bảo đạt hiệu quả SXKD vừa phải tập trung công tác đầu tư để đảm bảo tiến độ của Dự án đầu tư dây chuyền 2 để đạt mục tiêu kế hoạch năm 2016, Cty phải tập trung mọi nguồn lực và triển khai thực hiện các Dự án thành phần của Dự án Dây chuyền 2 như: Dự án trạm nghiền tại Bến Tre, Dự án Dây chuyền 3 - Nhà máy Xi măng FiCO Bình Dương, Dự án mở rộng mỏ Sroc Con Trăn giai đoạn 2 - Dây chuyền 1 Nhà máy Xi măng Tây Ninh, Dự án hệ thống đốt nhiên liệu thay thế than - Nhà máy Xi măng Tây Ninh trong phạm vi năng lực và nguồn vốn của Cty nhằm tăng lợi nhuận góp phần phục vụ chiến lược SXKD của Cty.

Nhằm đạt được các chỉ tiêu, kế hoạch lãnh đạo TAFICO đã đề ra thì các đơn vị thành viên cần tập trung sức người và khai thác triệt để công suất thiết bị để đảm bảo kế hoạch năm 2016, cụ thể:

Xí nghiệp Tiêu thụ - Dịch vụ FiCO kết quả đã đạt được trong năm 2015 với những yếu tố thuận lợi cùng với quá trình xây dựng thương hiệu từ những năm đầu thành lập Cty, đến nay sản lượng tiêu thụ đạt 1.800.000 tấn, đạt 109% so với kế hoạch năm, tăng 16% so với năm 2014 chiếm 12% thị phần khu vực phía Nam, để đạt được kết quả như trên Xí nghiệp Tiêu thụ - Dịch vụ FiCO luôn nỗ lực hoàn thành kế hoạch được Cty giao đồng thời luôn nắm bắt thị trường, điều chỉnh chính sách bán hàng theo từng thời điểm, luôn đồng hành hỗ trợ Nhà phân phối, khách hàng trong việc tiêu thụ xi măng.

Với kết quả đạt được trong năm 2015, để hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2016, Xí nghiệp Tiêu thụ - Dịch vụ FiCO sẽ tiếp tục giữ vững & phát triển thị trường, nhà phân phối trọng điểm, hệ thống trạm trộn, mở rộng nhà phân phối mới tại các thị trường tiềm năng, chi phí bán hàng không vượt định mức được giao, không ngừng nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm, cải tiến chất lượng vỏ bao, hạn chế tình trạng bao bụi, bao bể, đảm bảo giao hàng nhanh chóng kịp thời, đủ số lượng v.v...

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang