Xôn xao tin bán 20.000 ha đất để trả nợ: Bầu Đức nói gì?

author 16:03 26/04/2019

(VietQ.vn) - Trước luồng thông tin cho rằng HAGL phải bán đất để trang trải nợ nần, cụ thể là bán 20 nghìn ha đất cho THACO, bầu Đức đã lên tiếng.

Sáng nay 26/4/2019, Công ty cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL - HoSE: HAG) đã tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên 2019.

Tại đây, khi cổ đông đặt câu hỏi về việc hợp tác giữa HAGL và THACO về cơ cấu hợp tác; có phải HAGL bán đất cho Thaco không, Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức (Bầu Đức) đã lên tiếng trả lời.

xon-xao-tin-ban-20000-ha-dat-de-tra-no-bau-duc-noi-gi
 Ông Đoàn Nguyên Đức. Ảnh: VietnamFinance

Theo đó, bầu Đức cho biết: "Dư luận có nói Hoàng Anh Gia Lai chuyển nhượng 20.000 đất cho THACO, tôi nhấn mạnh là 20.000 ha này không bán. Quý vị cũng biết, Hoàng Anh Gia Lai đang thiếu và cần vốn để trả nợ, trong đó trả nợ ngân hàng, do đó công ty kêu gọi THACO cùng đầu tư, hợp tác vào 2 công ty. Như vậy, THACO đầu tư vào 2 công ty và rót vốn, chứ nói Hoàng Anh Gia Lai bán đất thì không đúng, sự suy diễn đó sai hoàn toàn".

Sự đầu tư theo thỏa thuận, số tiền THACO sẽ không dùng cho những mục đích khác mà chỉ dùng để trả nợ. Còn chi tiết về khoảng 20.000 ha thì có 10.000 ha cao su từ năm 2012-2014, hơn 8.000 ha cọ dầu, sau này chuyển đổi qua cây ăn trái thì hiện tại 4.500 ha cây ăn trái.

THADI (công ty nông nghiệp thuộc THACO) và HAGL ai cũng có việc riêng để làm và không hề đụng nhau, giành quyền lợi nhau. Bầu Đức khẳng định hai bên thỏa thuận chặt chẽ và không ai đụng chạm ai. Hai bên đã phân chia rất cụ thể, THADI làm gì, HAGL làm gì, không hề đụng nhau, không gây mất quyền lợi nhau.

Bầu Đức cho hay, THADI làm phân khúc khác và HAGL làm phân khúc khác, hai bên đồng hành song song nhau. Theo đó, Bầu Đức nhấn mạnh đã thống nhất chặt chẽ với ông Trần Bá Dương, và ảnh hưởng quyền lợi sẽ không bao giờ xảy ra.

“THACO và HAGL đã đi cùng nhau được 1 năm, hai bên cùng đang xác định mảng nông nghiệp là cốt lõi, hai bên theo đó xác định làm sao cho mảng nông nghiệp có tầm vóc hơn. Suốt 1 năm qua, hai bên bàn bạc, thỏa thuận rất ăn ý. Tương lai, để phát triển mảng nông nghiệp, thì THACO có lợi thế riêng, và HAGL có lợi thế riêng, đây là một sự hợp tác hài hoà, không có đụng chạm lợi ích nhau”, bầu Đức nói.

Về tình hình trả nợ của HAGL, ông Đoàn Nguyên Đức chia sẻ: “Chủ trương HAGL và HAGL Agrico là một, tôi và anh Dương (Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương) thống nhất nông nghiệp không tăng dư nợ đến 2022, mà giảm nợ, giảm 6.000 tỷ trong năm 2019 và con số cho 2020 tương tự, dự kiến giữa năm 2021 là hết nợ”.

Giảm giá mạnh 80 triệu chỉ còn 540 triệu đồng, chiếc ô tô 5 chỗ này bán chạy tại Việt Nam(VietQ.vn) - Được giảm giá lên tới 80 triệu đồng/chiếc, chiếc ô tô Ford Focus bán chạy trong quý I/2019, tăng trưởng gấp 114 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo ông Đoàn Nguyên Đức, việc ký kết với Thadi hiện đang được thực hiện. Dự kiến giữa tháng 5, hai bên sẽ thực hiện trồng cây trên diện tích khoảng 450 ha. Sau khi chính thức ký kết sẽ có tác động đến doanh thu năm 2019, không tác động đến doanh thu năm 2020.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang