Xu hướng thời trang mùa cưới năm 2012

author 13:56 29/11/2012

(VietQ.vn) - Thời trang mùa cưới năm 2012 đi theo những xu hướng nào? Đây là câu hỏi của rất nhiều đôi tình nhân sắp lên xe hoa, bởi “cả đời người mới có một ngày “, cô dâu nào cũng muốn mình đẹp nhất, thời trang nhất. Đáp ứng nhu cầu đó, nhiều nhà thiết kế thời trang đã đua nhau tung ra những bộ sưu tập váy cưới năm 2012 rực rỡ nhất.

Sự kiện:

Màu sắc rực rỡ 

Nếu như áo cưới năm 2011 nổi bật với các kiểu váy xoè rộng , váy chữ A, đường eo thấp, cổ áo khoét sâu hình chữ V, hoặc lộ một bên vai …làm tôn nên vẻ đẹp của những cô dâu đầy đặn có form người cao ráo  nhưng lại thiếu chú ý đến những cô dâu có thân hình hơi mập mạp hoặc những cô dâu mảnh khảnh, thì xu hướng áo cưới 2012 đã có sự thay đổi rất lớn. 

Theo chuyên gia tư vấn về trang phục cưới của Melia Studio , váy cưới năm nay đa dạng , nhiều kiểu dáng phù hợp với mọi form người của cô dâu để tất cả đều là “ những người đẹp nhất”, các cô dâu có vòng 2 không thon gọn có thể chọn cho mình những chiếc áo cưới có đường eo cao, thân trườn giúp cho vóc dáng mảng mai hơn đồng thời cũng che đi khuyết điểm của vòng 2, còn với các cô dâu “mình hạc xương mai“ một chiếc váy cưới có nhiều tầng vải tuyn và ren mềm được xếp nếp, tạo bèo nhúm sẽ giúp họ trở nên đầy đặn hơn.
 
Mẫu váy cưới của Nhà thiết  kế Vũ Thu Phương
 
Phần thân trên của váy được thiết kế rất táo bạo, chủ yếu là kiểu trần vai, đuôi váy đã bớt dài và cầu kì hơn các năm trước giúp cho cô dâu dễ dàng di chuyển, tiếp khách. Những chi tiết trên áo cũng rất đặc sắc, điểm những bông hồng bằng voan trên phần trên, túm lại vạt áo dạng đầm bí, kết hạt cườm, hạt pha lê lóng lánh thành từng chùm...Đó là những nét phá cách đem lại kiểu dáng đầm cưới đẹp lạ mắt đang được các cô gái chuẩn bị lên xe hoa săn tìm trong mùa cưới năm nay. 
 
Váy cưới vẫn đi theo xu hướng nhẹ nhàng, đơn giản với màu kem sang trọng, màu trắng tinh khôi phù hợp với mọi loại da nhưng vẫn dành cho các cô dâu thích phá cách và nổi bật hơn những chiếc váy cưới màu đỏ tươi, màu hồng với các chi tiết dính hạt sáng cầu kì, những chiếc váy ngắn nhiều tầng rất “teen“.
 
So với gam trắng cổ điển của mọi năm, năm nay váy cưới còn có thêm sắc màu hồng phớt của  của trái đào chín êm ái, ngọt dịu. Nàng dâu trong chiếc váy hồng phớt vừa có vẻ ngây thơ lại vô cùng lãng mạn, duyên dáng. Trong các bộ sưu tập váy cưới của Lazaro, Rivini và St Pucchi đều nổi bật sắc hồng này. Bộ sưu tập váy cưới của Nhà thiết kế Vũ Thu Phương cũng có chiếc váy cưới màu hồng đào đính chi tiết hoa rực rỡ. 
 
Kim sa lóng lánh cũng là “điểm nhấn” trong các thiết kế váy cưới năm nay. Không chỉ là những hạt đính điểm xuyết trên thân hay tùng váy mà lần này những chiếc váy cưới có xu hướng “dát vàng” từ đầu đến chân. Những cô dâu trong các trang phục cưới của Thesa, Nicole Miller hay Jenny Packham đều toả sáng lung linh với chất liệu đặc biệt này. 
 
Xu hướng trang điểm 
 
Chọn được kiểu váy ưng ý, “những người đẹp nhất“ còn phải quan tâm đến kiểu trang điểm phải kết hợp sao cho phù hợp. Phong cách trang điểm cô dâu của năm 2012 vẫn đi theo xu hướng tự nhiên, tươi trẻ của các năm trước song vẫn có sự sáng tạo ở các tông màu da và mắt, môi. Các cô dâu vẫn ưa chuộng kiểu trang điểm nhẹ nhàng với các tông màu son và mắt tự nhiên. 
 
Đáp ứng nhu cầu về vẻ đẹp tự nhiên nhưng không kém phần gợi cảm, các chuyên gia trang điểm thường dùng kĩ thuật tạo lớp nền mỏng, tái tạo màu sắc giống như da tự nhiên. Cách trang điểm này sẽ tạo nên một màu da “rất ăn” ánh sáng ,vừa tạo cảm giác tự nhiên. Điểm nhấn đặc biệt trong phong cách trang điểm xuân 2012 là màu mắt. Các hãng mĩ phẩm danh tiếng đều giới thiệu các màu mắt rất rực rỡ , tươi trẻ như vàng, cam, xanh, hồng, nhũ bạc … 
 
Các tông màu mắt nổi bật được kết hợp với các sắc môi nhạt màu nhưng có độ bóng như cam nhạt , hồng nhạt tạo vẻ đẹp tương phản, gợi cảm. Bên cạnh xu hướng tự nhiên, trào lưu trang điểm “lạ“ với các tông màu đậm nét, mắt kẻ đen đậm ,đôi môi đỏ mọng được viền sắc sảo cũng được các cô dâu thích phong cách mới lạ , hiện đại lựa chọn. Theo nhân viên của hãng Make up store, xu hướng pha cách này thường được sử dụng khi chụp ảnh album còn hầu hết các cô dâu vẫn chọn cách trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên .
 
 Xu hướng làm tóc năm nay cũng thiên về những mẫu tóc xoăn lượn sóng, thả xoã ngang vai mang đến nét đẹp hoà nhã khi cô dâu được khoác lên mình chiếc váy quây tô điểm bờ vai trần. Bên cạnh đó, những kiểu tóc búi cổ điển tạo nên một hình ảnh cô dâu vừa cổ điển vừa duyên dáng trong những chiếc váy ren, dáng đuôi cá. Thời trang luôn luôn là sự sáng tạo không có biên giới. Thời trang cưới năm 2012 cũng vậy, nó vừa mang những nét kế thừa của những năm trước vừa có những điểm nhấn, phá cách đặc biệt để phù hợp hơn với xu hướng thẩm mĩ của mỗi người.
 
Thanh Phong
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang