Xử lí nghiêm quan xã 'ăn chặn' tiền chính sách của người khuyết tật

author 14:19 06/02/2015

(VietQ.vn) - Bộ trưởng Bộ LĐ-TBXH chỉ đạo làm rõ, xử lý nghiêm việc “quan xã ăn chặn tiền chính sách cho người khuyết tật” tại Hà Nam.

Chiều 3/2, tại cuộc giao ban lãnh đạo các đơn vị của Bộ LĐ-TBXH, Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền đã yêu cầu các đơn vị báo cáo làm rõ thông tin báo chí phản ánh về vụ việc "Quan xã ăn chặn tiền chính sách cho người khuyết tật", xảy ra ở thôn Thượng, xã Trịnh Xá (TP Phủ Lý, Hà Nam).

Bộ trưởng Chuyền khẳng định: “Vụ việc này, nếu có thực, thì rất đáng lên án, cần phải nhanh chóng làm rõ và xử lý nghiêm”.

quan xã ăn chặn tiền chính sách

Ông Nguyễn Trung Sổng (SN 1958), bị khuyết tật vận động nặng. Cuộc sống của ông Sổng nhờ vào sự chăm sóc của người dì là vợ hai của bố và hàng xóm, họ hàng chăm sóc. Từ tháng 10/2013, theo Quyết định của UBND TP Phủ Lý, ông Sổng mỗi tháng được hưởng 270 nghìn đồng, nhưng qua sự "phù phép" của cán bộ xã, ông Sổng chỉ nhận được 180 nghìn đồng. Ảnh Giadinh.net.vn

Đề làm rõ vụ việc, Bộ trưởng chỉ đạo Cục Bảo trợ xã hội cần phải phối hợp cùng các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ hành vi, trách nhiệm những người liên quan, sai phạm ở mức nào thì xử lý nghiêm mức đó trong thời gian sớm nhất.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Bộ LĐ-TBXH cũng yêu cầu Cục Bảo trợ xã hội phối hợp với Sở LĐ-TBXH Hà Nam trước mắt nhanh chóng rà soát, giải quyết chế độ trợ cấp đầy đủ cho những trường hợp người tàn tật hiện chưa được hưởng đầy đủ chế độ trợ cấp như báo chí nêu. Đảm bảo cho đối tượng bảo trợ xã hội được đón Tết đầm ấm.

“Trong lúc cả nước đang tập trung chăm lo Tết cho người có công, người nghèo, người tàn tật, người có hoàn cảnh khó khăn, thì lại xảy ra sự việc đáng tiếc ở Hà Nam gây phản cảm trong dư luận quần chúng nhân dân, làm ảnh hưởng đến cái nhìn và đánh giá về chính sách an sinh xã hội. Đây là việc làm đáng lên án, thiếu nhân văn, dứt khoát phải xử lý nghiêm nếu sự việc có thật”, Bộ trưởng nói.

Được biết hiện nay, công an đã vào cuộc điều tra vụ việc. Cục Bảo trợ xã hội (Bộ LĐ-TBXH) cùng lãnh đạo Sở LĐ-TBXH tỉnh Hà Nam đang phối hợp cùng các cơ quan có trách nhiệm xác minh để sớm có kết luận vụ việc này.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang