Xử lý nghiêm các trường hợp đò kinh doanh sai quy định trên suối Yến tại Lễ hội Chùa Hương

author 11:10 04/02/2023

(VietQ.vn) - Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, từ ngày Mùng 2 Tết, lực lượng này đã triển khai công tác phục vụ Lễ hội Chùa Hương, kiểm tra các đò chở khách đảm bảo tuân thủ đúng quy định, giải tỏa các vi phạm lấn chiếm lòng đường, hành lang ATGT đường bộ, đường thuỷ.

Thống kê cho thấy, khoảng 253.590 lượt khách đi lễ hội Chùa Hương trong thời gian từ ngày 27/1 đến hết ngày 2/2, Thanh tra Sở đã tổ chức chốt trực tại các vị trí đảm bảo giao thông phục vụ du khách; phối hợp với chính quyền địa phương, ban tổ chức lễ hội, công an huyện Mỹ Đức và phòng CSGT đường thủy tăng cường kiểm tra, xử lý trên suối Yến, suối Tuyết: các xuồng máy không được phép hoạt động, các phương tiện không đủ trang thiết bị cứu sinh, chở quá số người quy định...

Xử lý nghiêm các trường hợp đò kinh doanh sai quy định trên suối Yến tại lễ hội Chùa Hương

 Xử lý nghiêm các trường hợp đò kinh doanh sai quy định trên suối Yến tại lễ hội Chùa Hương.

Phối hợp với lực lượng Cảnh sát và các lực lượng chức năng đảm bảo trật tự ATGT trên các tuyến đường chính vào khu vực Xã Hương Sơn – Huyện Mỹ Đức (khu vực diễn ra lễ hội, khu vực từ xã Đốc Tín đi xã Hương Sơn và cầu Yến), hạn chế đến mức thấp nhất ùn tắc giao thông và xung đột, tai nạn giao thông.

Tổ chức tuyên truyền và kiểm tra, xử lý các trường hợp lấn chiếm hành lang ATGT, lấn chiếm hè đường để bày bán hàng hóa, làm mái che, mái vẩy, nhắc nhở các phương tiện dừng, đỗ sai quy định gây cản trở giao thông; Phối hợp cùng tổ liên ngành của BTC lễ hội kiểm tra các xuồng đò hoạt động trên suối Yến. Nhắc nhở các hộ bố trí có giỏ đựng rác, phao cứu sinh và chở đúng số người, ký cam kết thực hiện theo đúng quy định của BTC về đảm bảo vệ sinh môi trường. Cấp phát 1000 dụng cụ nổi, 150 phao và 360 áo phao.

Qua kiểm tra, lực lượng Thanh tra Sở phối hợp cùng tổ liên ngành của BTC lễ hội đình chỉ và yêu cầu 7 trường hợp cá nhân, tổ chức sử dụng xuồng máy không có giấy phép; lập biên bản thu giữ 7 bình ắc quy.

Cũng trong thời gian trên, lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với 30 chủ phương tiện vi phạm quy chế BTC với lỗi "Không trang bị áo phao cứu sinh và giỏ đựng rác"; xử lý nghiêm đối với các trường hợp đò kinh doanh buôn bán sai quy định trên suối Yến.

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang