Xử phạt 25 triệu đồng cơ sở kinh doanh chai LPG hết hạn kiểm định

author 18:54 11/04/2020

(VietQ.vn) - Cục QLTT Nghệ An đã xử phạt 25 triệu đồng với hành vi kinh doanh chai LPG không đủ điều kiện lưu thông trên thị trường.

Ngày 10/04/2020, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 3, Cục QLTT Nghệ An phối hợp với Đội cảnh sát Phòng cháy chữa cháy - Công an TP Vinh tiến hành kiểm tra đột xuất Cơ sở kinh doanh Khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) do ông Trần Văn Khanh làm chủ (Địa chỉ tại số 71 đường Nguyễn Xuân Ôn, phường Hưng Bình, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An).

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra tại cơ sở. Ảnh: ĐVCC. 

Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện tại cơ sở có kinh doanh 02 chai LPG đã hết hạn kiểm định, không đủ điều kiện lưu thông trên thị trường. Đội QLTT số 3 đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính; trình Cục QLTT Nghệ An ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 25.000.000 đồng, buộc thu hồi chai LPG đã hết hạn kiểm định theo quy định pháp luật.

Liên quan đến vấn đề gian lận trong kinh doanh chai LPG, Tổng cục QLTT cũng thông tin về việc xảy ra tình trạng một số doanh nghiệp kinh doanh LPG chiếm dụng trái phép chai LPG của các doanh nghiệp có uy tín, trong đó có nhiều chai LPG chiếm dụng bị cắt tay xách, mài vỏ, không được kiểm định và đưa ra thị trường có chiều hướng phức tạp và tinh vi hơn, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn, rò rỉ gas, cháy nổ, đe dọa trực tiếp tới tài sản, tính mạng người sử dụng. 

Tình trạng các tổ chức, cá nhân kinh doanh LPG cạnh tranh không lành mạnh bằng cách chiếm giữ, trao đổi, mua bán các loại chai LPG không thuộc quyền sở hữu gây mất ổn định thị trường, ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng và các tổ chức, cá nhân kinh doanh chân chính. Hành vi này trước hết ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng, chất lượng của các bình gas bị chiếm dụng khi đã bị cắt tay sách mài vỏ không an toàn, nguy cơ cháy nổ cao.

Cùng với đó, một số cửa hàng kinh doanh LPG không đảm bảo các yêu cầu tối thiểu theo quy định thiết kế, tiêu chuẩn kỹ thuật cũng như hình thức bốc xếp, bảo quản chai gas LPG…

Theo đó, Tổng cục QLTT kiến nghị cần tăng cường công tác phối hợp với các lực lượng chức năng như Công an, Thanh tra chuyên ngành và các lực lượng khác nhằm xử lý nghiêm hành vi vi phạm. Đặc biệt, kiên quyết xoá bỏ tình trạng sang chiết gas trái phép, gây mất an toàn phòng chống cháy nổ, đe doạ đến tính mạng người sử dụng.

Ngoài ra, cần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật cho các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh LPG, tổ chức cho các cơ sở kinh doanh ký cam kết không kinh doanh hàng giả, hàng nhập lậu, hàng kém chất lượng, đồng thời đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát sau ký cam kết...

Lật tẩy thủ đoạn 'cắt tai, mài vỏ', sang chiết gas trái phép(VietQ.vn) - Sau khi nhận được tin báo Công ty Cổ phần gas Khánh Linh có dấu hiệu sang, chiết gas trái phép, Cục QLTT Bắc Kạn đã tiến hành kiểm tra hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp này.

Thanh Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang