Bệnh viện Đa khoa Nông Nghiệp có vi phạm trong bảo quản thuốc, bị xử phạt

author 14:58 28/12/2022

(VietQ.vn) - Cơ quan chức năng vừa xử phạt đối với Bệnh viện Đa khoa Nông Nghiệp do có sai phạm trong bảo quản thuốc và tại cửa hàng thuốc bệnh viện này cũng có các vi phạm.

Phía ngoài cổng Bệnh viện Đa khoa Nông Nghiệp

Phía ngoài cổng Bệnh viện Đa khoa Nông Nghiệp

Sở Y tế TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định 443/QĐXPVPHC ngày 22/12/2022 xử phạt vi phạm hành chính đối với Bệnh viện Đa khoa Nông Nghiệp địa chỉ xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội. Bệnh viện này đã có hành vi Bảo quản thuốc phải kiểm soát đặc biệt tại cơ sở có hoạt động dược không vì mục đích thương mại không đúng quy định. Mức xử phạt được áp dụng là 15 triệu đồng.

Cũng dịp này, Sở Y tế TP Hà Nội cũng ban hành Quyết định số 441/QĐXPVPHC ngày 22/12/2022 xử phạt Nhà thuốc Bệnh viện đa khoa Nông Nghiệp địa chỉ xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội với hành vi: Để lẫn sản phẩm không phải là thuốc cùng với thuốc. Đối với trường hợp có kinh doanh thêm thực phẩm chức năng theo quy định của pháp luật. Mức xử phạt được áp dụng là 4 triệu đồng.

Bệnh viện Đa khoa Nông Nghiệp được biết tới là cơ sở y tế thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn do ông Hà Hữu Tùng làm Giám đốc. 

Trước đó, công trình xây dựng Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp (giai đoạn 2) có địa chỉ tại Quốc lộ 1A, xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội mặc dù chưa tổ chức nghiệm thu PCCC nhưng công trình đã “ngang nhiên” đưa vào sử dụng. 

Đội Quản lý trật tự Xây dựng đô thị huyện Thanh Trì đã lập Biên bản vi phạm hành chính về hoạt động đầu tư xây dựng của Bệnh viện đa khoa Nông Nghiệp: Đưa từng phần công trình, hạng mục công trình xây dựng vào sử dụng khi chưa tổ chức nghiệm thu. Cụ thể, bệnh viện đã đưa vào sử dụng và hoạt động các tầng 01; 02; 03; 04; 05; 08.

Ngày 16/7/2019, UBND huyện Thanh Trì ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với Bệnh viện đa khoa Nông nghiệp về các lỗi trên với số tiền là 55.000.000 đồng, buộc trong thời hạn 1 tháng phải tổ chức nghiệm thu theo quy định và buộc bồi thường thiệt hại cho bên có quyền lợi, nghĩa vụ có liên quan (nếu có).

N. N

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang