Buộc tháo dỡ quảng cáo trái phép ở Phòng khám Đa khoa Khương Trung

author 12:54 05/04/2016

(VietQ.vn) - Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết vừa xử phạt, buộc tháo dỡ các nội dung quảng cáo trái phép của Phòng khám Đa khoa Khương Trung.

Liên quan đến những hoạt động quảng cáo phản cảm, quảng cáo “bẩn”, mạo danh là đơn vị trực thuộc Sở Y tế Hà Nội… của Phòng khám Đa khoa Khương Trung (59 Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) khiến nhiều người dân rất bức xúc và khách hàng cho rằng mình bị đã lừa dối suốt một thời gian dài.

Sai khi các phương tiện truyền thông đại chúng phát hiện, phanh phui sự gian dối trong kinh doanh của Phòng khám Đa khoa Khương Trung mới vỡ lở.

Trả lời báo giới, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cũng khẳng định: “Phòng khám Đa khoa Khương Trung không phải là đơn vị trực thuộc Sở Y tế Hà Nội như những gì họ quảng cáo. Đây là đơn vị tư nhân được Sở Y tế Hà Nội cấp phép đủ điều kiện hoạt động trong lĩnh vực ngành nghề chuyên môn…”.

Các nội dung quảng cáo Các nội dung quảng cáo "bẩn" của Phòng khám Đa khoa Khương Trung đã được tháo dỡ khỏi website

Về các thông tin quảng cáo phản cảm, không đúng với thực tế, Thanh tra Sở Y tế cho rằng sẽ cho kiểm tra, xem xét và xử lý trong thời gian sớm nhất.

Trao đổi với PV về việc xử lý những vi phạm của Phòng khám Đa khoa Khương Trung, ông Nguyễn Việt Cường - Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã cho kiểm tra và xác định việc báo chí phản ánh là có.

“Những thông tin đưa lên website là không chính xác, quảng cáo chưa đúng với quy định của phâp luật nên chúng tôi đã đề nghị chủ Phòng khám Đa khoa Khương Trung buộc phải tháo dỡ các nội dung quảng cáo đó đi. Đến nay họ đã hạ các nội dung quảng cáo ra khỏi trang website của mình rồi”, ông Cường cho hay.

Suốt thời gian dài Phòng khám Đa khoa Khương Trung tự nhận là đơn vị trực thuộc Sở Y tế Hà NộiSuốt thời gian dài Phòng khám Đa khoa Khương Trung tự nhận là đơn vị trực thuộc Sở Y tế Hà Nội

Trả lời câu hỏi của PV về việc, ngoài buộc tháo dỡ các nội dung quảng cáo phản cảm của Phòng khám Đa khoa Khương Trung thì có đưa ra hành thức xử lý xử phạt gì không thì ông Cường cho biết là “đương nhiên là có xử phạt hành chính”. Tuy nhiên, khi PV có đề nghị công bố mức xử phạt hành chính với đơn vị vi phạm này thì vị Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội không cung cấp!?

PV cũng tiến hành tìm hiểu thực tế các nội dung quảng cáo "bẩn", quảng cáo phản cảm, quảng cáo chưa được cơ quan chức năng thừa nhận là "nhất" như đã công bố của Phòng khám Đa khoa Khương Trung tại  website và đã không còn tồn tại nữa.

Trước đó, Phòng khám Đa khoa Khương Trung không chỉ quảng cáo tự phong cho mình là “Phòng khám Đa khoa Khương Trung – Đơn vị trực thuộc Sở Y tế Hà Nội”. Phía dưới là hàng loạt những bài viết quảng cáo có nội dung khẳng định phòng khám này là “số 1 Hà Nội”, “tốt nhất”, “chất lượng nhất Hà Nội”…

Tất cả các nội dung quảng cáo trên đều được Phòng khám Đa khoa Khương Trung đưa lên website của mình.

Ngoài những lời lẽ khẳng định đây là phòng khám “tốt nhất”, “uy tín nhất” được đăng tải trên website của mình, phòng khám này còn tự đặt ra những tiêu chuẩn để khẳng định đây là phòng khám tốt nhất vì “đủ điều kiện về đội ngũ bác sỹ giàu kinh nghiệm”, “dụng cụ, thiết bị khám siêu âm tiệt trùng sạch sẽ trước khi thăm khám”, “phương pháp điều trị đúng bệnh”…

H. Sơn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang