Xử phạt Công ty bán hàng đa cấp Thiên Sư Việt Nam

author 06:27 26/06/2024

(VietQ.vn) - Mới đây, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đã xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thiên Sư Việt Nam do có nhiều hành vi vi phạm pháp luật về kinh doanh đa cấp.

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, qua công tác kiểm tra việc chấp hành pháp luật về kinh doanh theo phương thức đa cấp, đơn vị đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thiên Sư Việt Nam có địa chỉ trụ sở chính tại Lô XN23, Khu công nghiệp Đại An, Phường Tứ Minh, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương với số tiền 245 triệu đồng về các hành vi vi phạm: Không thực hiện trách nhiệm đào tạo cơ bản cho người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định; không thông báo tới Bộ Công Thương đúng thời hạn khi có thay đổi trong danh sách đào tạo viên; không thực hiện đúng việc đào tạo cơ bản cho người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, Công ty TNHH Thiên Sư Việt Nam còn không thực hiện hoặc thực hiện không đúng việc cấp thẻ thành viên cho người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật; không thực hiện thông báo với Sở Công Thương địa phương khi tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo thuộc trường hợp phải thông báo theo quy định.

 Xử phạt Công ty bán hàng đa cấp Thiên Sư Việt Nam 

Trước đó, năm 2019, Công ty TNHH Thiên Sư Việt Nam cũng bị Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (nay là Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia) xử phạt 585 triệu đồng vì có nhiều hành vi vi phạm trong quá trình hoạt động bán hàng đa cấp.

Công ty TNHH Thiên Sư Việt Nam là công ty 100% vốn nước ngoài do Tập đoàn TIENS thành lập, xây dựng nhà máy sản xuất tại Khu công nghiệp Đại An, tỉnh Hải Dương.

Theo báo cáo của Bộ Công Thương, hiện cả nước có 20 doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp. Tính riêng năm 2023, tổng số lượng người tham gia bán hàng đa cấp là hơn 768.000 người. Trong năm vừa qua, tổng doanh thu bán hàng đa cấp đạt hơn 16.800 tỷ đồng, giảm 20% so với năm 2022.

Bộ Công Thương đánh giá bán hàng đa cấp là ngành nghề kinh doanh được pháp luật cho phép. Tuy nhiên, đây là lĩnh vực kinh doanh nhạy cảm, dễ bị biến tướng thành các hoạt động lừa đảo, huy động tài chính bất hợp pháp, gây hệ lụy xấu trên quy mô lớn cho xã hội.

Do đó, thời gian qua, Bộ Công Thương đã triển khai đồng bộ hàng loạt giải pháp nhằm chấn chỉnh, đảm bảo hoạt động bán hàng đa cấp diễn ra trong khuôn khổ pháp luật.

An Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang