Vĩnh Phúc xử phạt Công ty Cổ phần TM&DV Hồng Quân do vi phạm kinh doanh xăng dầu

author 16:28 28/03/2024

(VietQ.vn) - Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc vừa tiến hành xử phạt Công ty Cổ phần thương mại và dịch vụ Hồng Quân do có hành vi vi phạm trong kinh doanh xăng dầu.

Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 50 triệu đồng và buộc nộp lại số thu lợi bất hợp pháp số tiền hơn 12 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần thương mại và dịch vụ Hồng Quân, địa chỉ Tổ dân phố Hưởng Lộc, thị trấn Đạo Đức, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc về hành vi: Kinh doanh xăng dầu khi Giấy phép kinh doanh xăng dầu được cấp đã hết hiệu lực.

Công ty Cổ phần thương mại và dịch vụ Hồng Quân bị xử phạt do kinh doanh xăng dầu nhưng giấy phép đã hết hạn. Ảnh: Cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc

Trước đó, qua thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, ngày 15/3/2024, Đội Quản lý thị trường số 3, Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc chủ trì phối hợp với Phòng An ninh Kinh tế - Công an tỉnh Vĩnh Phúc kiểm tra đột xuất Công ty Cổ phần thương mại và dịch vụ Hồng Quân có địa chỉ tại tổ dân phố Hưởng Lộc, thị trấn Đạo Đức, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện doanh nghiệp đang tiến hành hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu khi giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu do sở Công Thương tỉnh cấp đã hết hiệu lực kể từ ngày 29/02/2024.

Sau khi hoàn thiện hồ sơ vụ việc, Đội Quản lý thị trường số 3 đã trình Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc ban hành Quyết định xử phạt hành chính theo quy định của pháp luật.

Theo lực lượng chức năng, những năm gần đây, tình hình vi phạm trong kinh doanh xăng dầu diễn biến phức tạp. Các đối tượng kinh doanh lợi dụng những biến động của việc tăng giá xăng dầu đóng cửa ngưng bán hàng, cắt giảm thời gian bán hàng, bán hàng nhỏ giọt; tình trạng không niêm yết giá, bán cao hơn giá niêm yết, niêm yết giá không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng, vi phạm các quy định về đo lường… vi phạm về chất lượng, kinh doanh xăng dầu nhập lậu...Điều này tác động xấu đến tâm lý và nhu cầu tiêu dùng của người dân, ảnh hưởng đến uy tín của các doanh nghiệp làm ăn chân chính.

Các trường hợp vi phạm có thể bị phạt cảnh cáo, phạt tiền. Tùy theo tính chất, mức độ vi phạm, tổ chức, cá nhân vi phạm hành chính về kinh doanh xăng dầu còn có thể bị áp dụng một hoặc các hình thức xử phạt bổ sung như tước quyền sử dụng các loại giấy tờ liên quan; tịch thu tang vật, phương tiện được sử dụng để vi phạm hành chính và có thể bị áp dụng một hoặc nhiều biện pháp khắc phục hậu quả theo quy định.

Do đó các doanh nghiệp cần nâng cao ý thức bảo vệ uy tín của mình bằng những việc làm thiết thực như chủ động tìm hiểu và thực hiện đúng các quy định pháp luật trong kinh doanh xăng dầu. Người tiêu dùng phải tự bảo vệ quyền lợi của chính mình bằng cách tích cực phối hợp với ngành chức năng giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu. Nên mua xăng dầu ở những nơi có uy tín, đảm bảo chất lượng và số lượng.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang