Xử phạt hành chính Công ty TNHH Truyền thông WPP 15 triệu đồng

author 19:04 15/04/2023

(VietQ.vn) - Mới đây, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ TT&TT đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP, có trụ sở chính tại Quận 1, TP.HCM.

Quyết định nêu rõ, Công ty truyền thông WPP đã thực hiện hành vi vi phạm là đặt sản phẩm quảng cáo của Công ty FrieslandCampina Việt Nam (ngày 31/12/2022) vào trang Facebook có nội dung vi phạm pháp luật, được quy định tại khoản 1 Điều 8, Luật An ninh mạng.

Quy định xử phạt hành chính với hành vi sai phạm nêu trên được áp dụng theo khoản 2a Điều 38 Nghị định 38 ngày 29/3/2021 của Chính phủ, được bổ sung bởi điểm b khoản 13 Điều 4 Nghị định 129/2021 ngày 30/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch; thể thao; quyền tác giả, quyền liên quan; văn hóa và quảng cáo.

 Xử phạt hành chính Công ty TNHH Truyền thông WPP 15 triệu đồng

Do có tình tiết giảm nhẹ là Công ty WPP đã gỡ bỏ các quảng cáo vi phạm, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử quyết định xử phạt hành chính với doanh nghiệp này mức phạt tiền 15 triệu đồng.

Trước đó, với lỗi vi phạm tương tự như Công ty WPP, vào tháng 3, Công ty TNHH Truyền thông MMS Việt Nam cũng bị xử phạt vi phạm hành chính 15 triệu đồng.

Trong kế hoạch hành động mới cập nhật của Bộ TT&TT về thực hiện Chiến lược phát triển lĩnh vực phát thanh, truyền hình và thông điện tử, một trong những nhiệm vụ giải pháp trọng tâm sẽ được tập trung chính là điều tiết dòng tiền quảng cáo xuyên biên giới vào các cơ quan báo chí chính thống, các nền tảng nội dung số, website, các kênh, tài khoản đã được cấp phép hoặc có đăng ký hoạt động với Bộ TT-TT, thông qua việc khuyến khích quảng cáo theo Whitelist và chặn quảng cáo với những đơn vị có trong Blacklist.

Với lỗi vi phạm tương tự như Công ty WPP, hồi trung tuần tháng 3, Công ty TNHH Truyền thông MMS Việt Nam cũng bị xử phạt vi phạm hành chính 15 triệu đồng.

 An Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang