Sở Y tế Hà Nội: Xử phạt nhiều nhà thuốc, cơ sở sản xuất kinh doanh vi phạm

author 11:15 01/08/2022

(VietQ.vn) - Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định xử phạt nhiều nhà thuốc, phòng khám, cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm các quy định.

Sở Y tế Hà Nội mới đây đã ra quyết định xử phạt 13 đơn vị bao gồm nhà thuốc, phòng khám và cơ sở kinh doanh sản xuất đá. Tổng đợt xử phạt vi phạm hành chính đợt này là 161.025.000 ngàn đồng.

Nguyên nhân chủ yếu các nhà thuốc vi phạm chính là không lưu giữ chứng từ tài liệu có liên quan đến lô thuốc, nguyên liệu làm thuốc; không dùng máy tính để quản lý nhập, xuất, theo dõi số lô, hạn dùng và nguồn gốc của thuốc; để sản phẩm không phải là thuốc lẫn với thuốc.

Đặc biệt trong 13 đơn vị bị xử phạt lần này thì Công ty TNHH OWA Việt Nam có địa chỉ tại tổ dân phố 10, khu đô thị Xa la, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội bị xử phạt nặng nhất là 37.000.000 triệu đồng. Nguyên nhân là do không bố trí riêng biệt theo quy định của pháp luật về nơi thay đồ bảo hộ; tường khu vực sản xuất, kho bảo quản bị thấm nước, ẩm mốc.

Tiếp đến là Nhà thuốc Châu Anh có địa chỉ tại Sảnh B toàn nhà Phương Đông, số 1 Trần Thủ Độ bị xử phạt 25.000.000 triệu đồng. Nguyên nhân là do nhà thuốc mua bán lẻ không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược. 

Dưới đây là danh sách các đơn vị vi phạm bị xử lý:

Tổng hợp xử phạt vi phạm hành chính (từ ngày 18/7/2022 đến ngày 22/7/2022). Nguồn Sở Y tế Hà Nội

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang