Xử phạt Trung tâm xét nghiệm y khoa kỹ thuật cao VSK Đà Nẵng

author 06:31 13/12/2023

(VietQ.vn) - Mới đây, Phòng Y tế quận Hải Châu (Đà Nẵng) có báo cáo gửi UBND quận Hải Châu liên quan hành vi vi phạm tại Trung tâm Xét nghiệm y khoa kỹ thuật cao VSK Đà Nẵng (trụ sở ở 173 Nguyễn Chí Thanh) do xét nghiệm, khám bệnh miễn phí nhưng bán thực phẩm chức năng, tinh dầu thông đỏ không niêm yết giá.

Cụ thể, người dân phản ánh Trung tâm xét nghiệm y khoa kỹ thuật cao VSK Đà Nẵng tổ chức khám bệnh từ thiện, lấy máu xét nghiệm miễn phí cho người già, neo đơn tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Trung tâm có xe đưa đón người bệnh và hỗ trợ ăn 2 bữa miễn phí/ngày nhưng chỉ nhận chở những người đi khám khi không có người thân bên cạnh.

Cụ thể, trung tâm đón người bệnh tại khối phố Câu Nhị, phường Điện An, thị xã Điện Bàn đến khám, chữa bệnh tại trụ sở ở 173 Nguyễn Chí Thanh (quận Hải Châu, Đà Nẵng). Tuy nhiên, sau khi khám, nhiều người được nhân viên trung tâm tư vấn mua sản phẩm tinh dầu thông đỏ Royal với giá 2,5 triệu đồng. Người mua càng nhiều thì càng được giảm giá và nếu không có tiền thì ghi nợ, trả trong vòng 3 tháng.

Nhận phản ánh, Phòng Y tế quận Hải Châu đã phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra thực tế tại Trung tâm xét nghiệm y khoa kỹ thuật cao VSK Đà Nẵng. Đại diện cơ sở này giải trình, trong quá trình chờ kết quả xét nghiệm miễn phí cho người dân Quảng Nam, các nhân viên nhà thuốc có tư vấn bán sản phẩm tinh dầu thông đỏ, nhưng việc tư vấn không đầy đủ dẫn đến hiểu nhầm cho khách hàng.

 Sản phẩm tinh dầu thông đỏ Trung tâm xét nghiệm y khoa kỹ thuật cao VSK Đà Nẵng bán cho người dân

Quá trình kiểm tra đột xuất thực tế tại trung tâm, đoàn liên ngành phát hiện cơ sở này không niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ tại địa điểm phải niêm yết giá theo quy định. Người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở bán lẻ thuốc vắng mặt trong thời gian hoạt động của cơ sở.

Với 2 hành vi vi phạm trên, cơ quan chức năng đã xử lý vi phạm hành chính Trung tâm xét nghiệm y khoa kỹ thuật cao VSK Đà Nẵng tổng số tiền 9,5 triệu đồng.

Trung tâm xét nghiệm y khoa kỹ thuật cao VSK Đà Nẵng, 173 Nguyễn Chí Thanh, thành phố Đà Nẵng được Sở Y tế cấp phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh từ 1/11. Nhà thuốc VKS đã được Sở Y tế cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược loại hình cơ sở bán lẻ thuốc từ ngày 15/11.

Trung tâm xét nghiệm y khoa kỹ thuật cao VSK Đà Nẵng thuộc Công ty cổ phần Bệnh viện Đa khoa VSK miền Trung – Tây Nguyên. Doanh nghiệp này chỉ mới thành lập vào tháng 7/2023. Ngành nghề kinh doanh chính là thực hiện các kỹ thuật chuyên khoa về xét nghiệm, siêu âm, chẩn đoán hình ảnh.

An Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang