Xua tan nắng nóng với cách làm trà đào tại nhà ngon tuyệt

authorTrần Thanh 06:12 25/05/2017

(VietQ.vn) - Cách làm trà đào luôn được nhiều người quan tâm bởi trà đào được coi là món ngon giải nhiệt ngày hè cực tốt, không những vậy còn có tác dụng làm đẹp da và giảm cân.

Sự kiện: Món ngon mùa hè

Chưa bao giờ mà thức uống trà đào lại gây sốt với mọi người, đặc biệt là giới trẻ như năm nay. Trà đào là sự hòa quyện giữa vị thanh mát của trà cùng những miếng đào thơm ngon và rất bắt mắt. Không chỉ có tác dụng giải nhiệt, làm đẹp da mà trà đào còn có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe của con người như lợi tiểu, tránh táo bón, bảo vệ đôi mắt hiệu quả....

Làm trà đào mát lạnh ngon hơn ngoài hàng - ảnh 1

Trà đào đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe 

Trà đào ngăn ngừa thiếu máu, trong đào có chất sắt tham gia tạo máu trong cơ thể, cho nên uống trà đào thúc đẩy khả năng tái sinh hemoglobin, theo đó phòng ngừa thiếu máu do thiếu sắt. Ngoài ra trái đào có chất ức chế kết tập tiểu cầu chống đông máu tốt.

Trong quả đào chứa 80% là nước nên nó cũng rất giàu chất xơ. Đào có 2 loại chất xơ, hòa tan và không hòa tan, chất xơ hòa tan có lợi cho sức khỏe và tim mạch, hấp thu và giải độc cơ thể. Chất xơ không hòa tan giúp giảm nồng độ cholesterol. Vì vậy, lựa chọn trà đào trong chế độ ăn uống để giảm cân là một quyết định sáng suốt.

Làm trà đào mát lạnh ngon hơn ngoài hàng - ảnh 2

 Đây là thứ đồ uống giúp phòng ngừa nhiều bệnh liên quan đến tim mạch, máu, ung thư...

Bên cạnh đó, trà đào còn là loại quả rất giàu vitamin A và là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ nên nó giúp kiểm soát các gốc tự do, hạn chế sự hình thành của các tế bào ung thư (đặc biệt là ở các tuyến, các tế bào biểu mô). Nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng quả đào có khả năng tuyệt vời là chống lại sự phát triển của các khối u tiềm ẩn trong cơ thể. Trà đào có chứa nhiều hàm lượng vitamin A cũng có thể giúp bạn tránh bị đục thủy tinh thể khi có tuổi và nhìn rõ hơn trong bóng tối. Trà đào cũng có công dụng ngăn chặn sự sinh sôi của các vi khuẩn trong cơ thể.

Làm trà đào mát lạnh ngon hơn ngoài hàng - ảnh 3

Ngoài ra thì công dụng mà các chị em quan tâm nhất chính là giữ dáng, đẹp da 

100 gram đào chỉ có 46 calo – đây là một lý do khác giải thích tại sao đào lại là trái cây tuyệt vời dành cho những người đang mong muốn giảm cân. Khi quả đào có tác dụng lợi tiểu, nó cũng giúp điều hòa chức năng của thận và trong việc chống phù nề. Điều này cũng dẫn tới hiệu quả giảm bệnh gút và bệnh thấp khớp hiệu quả. 

Ngoài ra với hàm lượng vitamin C trong trà đào khi uống kèm với sữa giúp da bạn đẹp và căng mịn hơn. Một cốc trà đào mát lạnh giữa ngày hè nóng nực là biện pháp giải khát hữu hiệu, giúp cơ thể cảm thấy sảng khoái, thoái mái hơn bao giờ hết. Cùng tham khảo cách làm đơn giản tại nhà sau đây sẽ khiến bạn mê ngay từ lần đầu thưởng thức. 

Nguyên liệu: 

- 9 cup nước

- 1 cup đường

- 3 muỗng canh trà đen

- 3 quả đào chín

Cách làm: 

Bước 1: Rửa sạch và bổ đào thành miếng mỏng, bỏ hột đào đi.

Làm trà đào mát lạnh ngon hơn ngoài hàng - ảnh 4
Đào rửa sạch, bổ miếng 

Bước 2: Trộn đào đã thái với 1 cup đường, 1 cup nước rồi cho vào chảo và đun với lửa nhỏ. Sau khi đường đã tan hết, bạn dằm nát đào bằng thìa rồi đậy vung chảo lại đun thêm một chút cho hỗn hợp chuyển dạng siro và tắt bếp. Để nguyên hỗn hợp trong chảo trong 30 phút.

Làm trà đào mát lạnh ngon hơn ngoài hàng - ảnh 5
Đun cho đến khi hỗn hợp chuyển sang dạng siro 

Bước 3: Trong lúc đợi hỗn hợp siro đào nguội, hãm lấy nước trà đen với 8 cup nước đun sôi trong vòng 4-5 phút phụ thuộc vào độ đặc của trà mà bạn muốn.

Làm trà đào mát lạnh ngon hơn ngoài hàng - ảnh 6
Pha trà với độ đậm đặc tùy theo sở thích 

Bước 4: Đổ siro vào nước trà và cho vào tủ lạnh để làm mát.

Làm trà đào mát lạnh ngon hơn ngoài hàng - ảnh 7
Đổ siro vào nước trà 

Bước 5: Lấy trà đào ra cho thêm đá lạnh và thả vài lát đào tươi vào để thưởng thức.

Làm trà đào mát lạnh ngon hơn ngoài hàng - ảnh 8
Trước khi thưởng thức có thể cho thêm vài miếng đào và lá bạc hà 

Lưu ý:

- Ở bước 2, thay vì dằm nát đào, cũng có thể xay đào trước khi cho vào đun sẽ dễ dàng hơn.

- Nếu muốn nước trà trong, có thể lọc bớt những cặn đào trong siro bằng 1 cái rây.

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang