Xuất hiện bộ kit xét nghiệm Covid-19 cho kết quả chỉ trong 30 giây

author 06:06 26/07/2020

(VietQ.vn) - Công ty công nghệ NanoScent (Israel) vừa phát triển bộ kit xét nghiệm Covid-19 cho kết quả trong vòng 30 giây với chi phí chỉ khoảng 30 USD.

Oren Gavriely, Giám đốc điều hành của Công ty công nghệ NanoScent cho hay, bộ kit xét nghiệm Covid-19 mới được phát triển đã được thử nghiệm và cho kết quả chính xác tới 85%. NanoScent là một doanh nghiệp chuyên về công nghệ nhận diện nhanh (gồm cả công nghệ dùng cho mục đích y tế).

"Giống như việc con người có thể nhận dạng được hình ảnh, bộ kit xét nghiệm Covid-19 của chúng tôi có khả năng phân tích hơi thở, nhận dạng mùi hương và phát hiện phản ứng của cơ thể với mùi của virus corona. Bộ kit này sẽ trở thành công cụ hữu ích để chống lại Covid-19", Oren Gavriely nói.

Bộ kit do công ty của Israel phát triển có khả năng cho kết quả trong vòng 30 giây.

Về cơ chế hoạt động, đầu tiên, đối tượng xét nghiệm sẽ trả lời một số câu hỏi ngắn về phơi nhiễm và triệu chứng Covid-19 hiển thị trên một màn hình điện thoại. Sau đó, họ sẽ hít một hơi sâu, bịt một cánh mũi rồi thở ra qua cánh mũi kia vào một ống thở gắn với túi đựng khí. Tiếp theo nhân viên y tế gắn ống thở vào đầu đọc có cảm biến khí điện hóa (chemiresistor, điện trở thay đổi tùy theo hóa chất trong môi trường). Kết quả sẽ được trả về qua điện thoại và tất cả quy trình chỉ diễn ra trong vòng 30 giây.

Giám đốc điều hành của NanoScent nhấn mạnh, sản phẩm trên không thay thế hoàn toàn xét nghiệm trong phòng thí nghiệm mà đóng vai trò công cụ sàng lọc diện rộng giúp mọi người tự tin quay lại cuộc sống thường nhật. Bộ kit xét nghiệm có thể được dùng ngay trước lối vào các buổi hòa nhạc, bệnh viện hay dùng trong ngành hàng không. Nếu một người kết quả dương tính thì cần lập tức đi xét nghiệm kỹ hơn. 

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang