Jaguar Land Rover phát triển màn hình cảm ứng không chạm đủ tiêu chuẩn chống COVID-19

authorLê Chính 07:15 25/07/2020

(VietQ.vn) - Công nghệ màn hình cảm ứng không chạm được phát triển bởi Jaguar Land Rover và trường Đại học Cambridge sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người lái, giảm sự lây lan của vi rút, vi khuẩn.

Sự kiện: Sản phẩm công nghệ

Công nghệ mới này đã được cấp phép bằng sáng chế “Dự đoán chạm”, sử dụng trí tuệ thông minh nhân tạo và cảm biến nhằm dự đoán mục tiêu dự định của người dùng trên màn hình cảm ứng – như điều hướng thông qua bản đồ vệ tinh, điều khiển nhiệt độ hay các thiết lập giải trí – mà không phải nhấn chạm. Các thí nghiệm trong phòng thí nghiệm và trên đường phố đã chỉ ra rằng, công nghệ "Dự đoán chạm" có thể giảm thời gian cần tương tác với màn hình cảm ứng của người lái lên đến 50%, cũng như giới hạn khả năng lây lan của vi khuẩn và vi rút.

Jaguar Land Rover phát triển màn hình cảm ứng không chạm chống COVID-19 

Mặt đường không bằng phẳng hoặc gồ ghề có thể xảy ra rung lắc, khiến người lái có thể gặp khó khăn khi chọn lựa nút bấm hay sử dụng màn hình cảm ứng. Điều đó cũng gây ảnh hưởng đến việc tập trung lái xe trên đường, tăng rủi ro gặp tai nạn.

Công nghệ sử dụng trí tuệ nhân tạo nhằm xác định sớm các yêu cầu mà người dùng có ý định lựa chọn trên màn hình trong các tác vụ chỉ điểm, tăng tốc thời gian cần tương tác. Các theo dõi cử chỉ sử dụng cảm biến dựa trên tầm nhìn hoặc tần số vô tuyến nhằm kết hợp thông tin một cách tóm lược như: Hồ sơ người dùng, giao diện thiết kế và điều kiện môi trường với dữ liệu có sẵn từ các cảm biến khác như thông qua một công cụ theo dõi ánh mắt, nhằm dự đoán ý định của người lái trong thời gian thực.

Các dòng xe Jaguar Land Rover cũng được thiết kế để hỗ trợ gia tăng lợi ích 

Ngoài ra, các dòng xe Jaguar Land Rover cũng được thiết kế để hỗ trợ gia tăng lợi ích, với sự cải tiến bao gồm: Điều khiển tình trạng lái xe, hệ thống chống ồn và hệ thống lọc khí cabin xe với khả năng lọc khí PM2.5 nhằm lọc bụi siêu mịn và các chất gây dị ứng.

Lê Chính (t/h)

Tai nghe Airpods mới chất lượng cao của Apple sẽ được sản xuất tại Việt Nam(VietQ.vn) - Airpods 2021 và Airpods Pro 2 đạt chuẩn chất lượng của Apple sẽ được Inventec, Luxshare và Goertek của Trung Quốc sản xuất, trong đó, hai công ty đã có nhà máy tại Việt Nam.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang