Xuất hiện đồng hồ thông minh có thể khuyên người dùng mua sắm dựa trên ADN

author 06:46 25/11/2019

(VietQ.vn) - Mới đây, Công ty sản xuất ứng dụng Dnanudge đã giới thiệu một chiếc đồng hồ thông minh chứa những thông tin phân tích mẫu ADN của từng người.

Sản phẩm này bao gồm 1 bộ thử ADN và chiếc vòng tay thông minh liên kết với ứng dụng điện thoại, có giá 154 USD, tương đương khoảng 3,5 triệu đồng, sẽ là một khoản đầu tư hợp lý để bảo vệ sức khoẻ của bản thân.

Lấy mẫu ADN của bản thân, cho vào máy và khoảng 1 giờ đồng hồ sau, kết quả của bạn sẽ được đưa ra. Và khi có kết quả rồi, mỗi khi đi mua gì ở siêu thị, bạn chỉ việc dùng ứng dụng quét thực phẩm, chiếc đồng hồ sẽ đưa ra những hướng dẫn và lời khuyên ăn uống dựa trên kết quả phân tích ADN của bạn.

Chiếc đồng hồ thông minh giúp cho lời khuyên mua sắm dựa trên ADN.

Giáo sư Chris Toumazou, Giám đốc điều hành Công ty sản xuất ứng dụng DNANUDGE cho biết: "Tôi bị cao huyết áp nên phải hạn chế ăn muối. Và khi dùng chiếc đồng hồ này, tôi mới biết điều thú vị rằng lượng muối trong đậu phộng muối, còn ít hơn đậu phộng sấy khô. Nhiều năm qua, tôi không biết điều đó dù là người thích đậu phộng. Nếu biết, tôi có thể lựa chọn ăn loại ít muối hơn, giảm được 2kg muối nạp vào cơ thể trong nhiều năm".

Khi chiếc đồng hồ hiện đèn đỏ, tức là bạn cần tìm một đồ ăn khác, phù hợp hơn. Còn nếu đèn xanh, tức là bạn đã chọn đúng. Những người sáng chế ra sản phẩm này lấy ý tưởng phát triển từ chính những băn khoăn của bản thân họ.

Huy Hoàng (theo: kulr8)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang