Xuất hiện loại khẩu trang đặc biệt tiêu diệt Sars-Cov-2 bằng nhiệt

author 06:43 20/06/2020

(VietQ.vn) - Các nhà nghiên cứu Israel vừa phát minh ra một loại khẩu trang có thể diệt virus Sars-Cov-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bằng nhiệt.

Loại khẩu trang mới nói trên trông giống khẩu trang N95, có một van thông hơi ở mặt trước và dây cao su để vòng qua đầu để giữ khẩu trang đúng vị trí. Khẩu trang cũng có một cổng USB kết nối với nguồn điện như loại sạc điện thoại di động phổ biến, nhờ đó làm nóng lớp sợi carbon bên trong khẩu trang với sức nóng lên tới 70 độ C, đủ để tiêu diệt virus Sars-Cov-2.

Giáo sư Yain Ein-Eli, người đứng đầu nhóm nghiên cứu tại Đại học Công nghệ Israel (Technion) ở Haifa, cho biết thời gian diệt khuẩn mất khoảng 30 phút và người sử dụng không nên đeo khẩu trang khi tiến trình diệt khuẩn chưa hoàn tất. Loại khẩu trang mới được đánh giá tiết kiệm về kinh tế và thân thiện với môi trường hơn so với khẩu trang dùng một lần.

Các nhà nghiên cứu Israel đã đăng ký bản quyền sản phẩm này tại Mỹ hồi cuối tháng 3 vừa qua và đang thảo luận để thương mại hóa sản phẩm với một công ty tư nhân. Giá của khẩu trang này có thể cao hơn một USD so với loại khẩu trang dùng một lần.

Loại khẩu trang mới do Israel sản xuất có thể diệt khuẩn bằng nhiệt. Ảnh: Reuters 

Trước đó, liên quan tới việc phát triển các loại khẩu trang phòng chống COVID-19, hãng thời trang UNIQLO của Nhật Bản cũng vừa tung ra mẫu khẩu trang vải mang tên AIRism với chức năng chống lại virus và bảo vệ da mặt khỏi nắng và bụi.

Chiếc khẩu trang có màu trắng trông khá đơn giản nhưng có đến 3 lớp với 3 tác dụng khác nhau. Lớp ngoài cùng vải có khả năng chống lại đến 90% tia cực tím gây cháy, đen da. Ngay bên dưới là bộ lọc chặn các loại giọt bắn vi khuẩn lên đến 99% được cấp bằng sáng chế. Lớp cuối cùng là vải cotton đem lại sự mềm mại thoải mái khi đeo.

Được biết, nhà sản xuất sẽ tung ra những chiếc khẩu trang có thể chống lại Virus này dưới dạng gói 3 chiếc. Chúng có thể được giặt để tái sử dụng trong khoảng 20 lần. Giá bán lẻ cho một gói 3 chiếc khẩu trang AIRism của UNIQLO là 9 USD tương đương khoảng 209 nghìn đồng.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang