Xuất hiện tràn lan hàng giả Apple xuất xứ từ Trung Quốc

author 15:25 14/05/2021

(VietQ.vn) - Vừa qua, Văn phòng Cảnh sát trưởng quận Scott, tiểu bang Minnesota, Hoa Kỳ đã phát hiện nhiều sản phẩm bị làm nhái từ thương hiệu Apple có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Cụ thể, theo văn phòng cảnh sát trưởng, Cục Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ đã kết hợp với Bộ An ninh Nội địa vừa bắt giữ được một lô hàng gồm các sản phẩm giả mạo nhãn hiệu Apple. Các mặt hàng này được biết có nguồn gốc từ Trung Quốc và đang được vận chuyển đến Georgetown, Guyana.

Các sản phẩm dự định sẽ được rao bán trên khắp các phương tiện truyền thông với chi phí “rẻ không tưởng”. Văn phòng cảnh sát trưởng cho biết tất cả các sản phẩm trong lô hàng đều là giả. Đồng thời, việc rao bán hay phân phối các mặt hàng này ở Kentucky là bất hợp pháp. 

 Một cửa hàng chuyên bán đồ công nghệ làm nhái Apple tại Trung Quốc

Theo văn phòng cảnh sát trưởng cho biết, các hộp hàng giả được gửi đến Hoa Kỳ có dán nhãn của sản phẩm khác để qua mặt Hải quan vì chúng vi phạm luật bản quyền và các bằng sáng chế. Cùng với đó, các sản phẩm điện tử giả mạo này cũng không vượt qua bài kiểm tra an toàn. Trong đó, các phích cắm và phụ kiện có thể dẫn đến nguy cơ hỏa hoạn.

Apple là một trong những công ty công nghệ đắt giá nhất trên thế giới nên các dòng sản phẩm của Apple cũng có giá bán cao không kém. Bởi vậy, sở hữu các sản phẩm mới của Apple là một việc không hề dễ dàng. Từ đó, sự lựa chọn hàng cũ và hàng “like new” đã và đang được nhiều người dùng săn đón vì những mặt hàng “second hand” này có giá rất rẻ, thậm chí chỉ rẻ bằng một nửa so với hàng chính hãng mới.

Nắm bắt tâm lý này, một số đối tượng đã nhân cơ hội đưa ra các sản phẩm giả mạo rồi gắn mác các nhãn hiệu lớn đang được ưa chuộng và giảm giá thành sản phẩm để thu hút khách hàng. Mặt khác, có những mặt hàng giả có giá cả tương đương, thậm chí cao hơn hàng chính hãng nên tốt nhất người tiêu dùng nên chọn những địa điểm bán đồ chính hãng đã được cấp phép để tránh tình trạng mua phải hàng giả giá cao.

Bảo An (t/h)

Virus làm giảm lượng chất xám trong não bệnh nhân nhiễm COVID-19(VietQ.vn) - Các nhà khoa học ở Đại học Georgia và Viện Công nghệ Georgia phát hiện lượng chất xám ở vùng thùy trán - thùy thái dương của não bệnh nhân nhiễm COVID-19 ngày càng thấp đi.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang