Xúc động câu chuyện nữ bác sĩ BV Bạch Mai dũng cảm đấu tranh với bệnh hiểm nghèo

authorHuyền Bùi 15:23 26/02/2018

(VietQ.vn) - Bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh –khoa Cơ Xương Khớp, Bệnh viện Bạch Mai dù đang phải gồng mình chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác, nhưng chị vẫn tận tụy với công việc, dùng hết sức mình để chăm sóc cho người bệnh.

Bác sĩ Hạnh sinh năm 1985, quê ở Ninh Bình, chị Hạnh tốt nghiệp lớp bác sĩ nội trú khóa 35 chuyên ngành Nội xương khớp, Đại học Y Hà Nội năm 2014, chị tốt nghiệp bằng giỏi lớp bác sĩ nội trú và được bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận vào làm việc. Đã lập gia đình và có hai cô con gái, cháu lớn 6 tuổi, cháu bé 2 tuổi, với đồng lương của cán bộ viên chức đủ lo cho gia đình nhỏ của mình và phụ dưỡng bố mẹ già hai bên nội ngoại ở quê nhà.

Những tưởng phía trước của chị Hạnh là một tương lai tươi sáng đang chờ đón, là niềm hy vọng và tự hào của cả gia đình, làng xóm và cũng là niềm hạnh phúc của biết bao người bệnh nhưng số phận không mỉm cười với chị.

xuc-dong-cau-chuyen-nu-bac-si-bv-bach-mai-dung-cam-dau-tranh-voi-benh-hiem-ngheo

 Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh – khoa Cơ Xương Khớp, Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Infornet

Vào cuối năm 2015, chị Hạnh bị thai lưu em bé thứ hai khi có bầu gần 6 tháng, rồi ngay sau nỗi đau đó 1 tháng chị Hạnh lại tình cờ phát hiện ra mình bị ung thư tuyến vỏ thượng thận (adrenocortical carcinoma - ACC, đã cắt bỏ khối u được 3 năm, một loại ung thư hiếm gặp không đáp ứng với hoá chất và xạ trị).

Đứng giữa quyết định điều trị hoá chất và sinh con,bác sĩ đã từ chối điều trị để có thêm 1 em bé nữa với mong muốn khi em có ra đi ít ra còn có 2 chị em nó đỡ đần nhau!

Sau phẫu thuật, chị Hạnh vẫn tiếp tục công việc là bác sĩ điều trị tại khoa Cơ Xương Khớp. Trong công việc em luôn tích cực và hăng say, không mệt mỏi, không than phiền hay kêu ca bất cứ điều gì và với bất cứ ai.

Chị luôn tìm cách giúp đỡ tất cả mọi người, tận tụy với người bệnh như người thân của chính mình, đã được rất nhiều người bệnh và người nhà người bệnh viết thư khen. Chị Hạnh luôn mong cho những người bệnh kia luôn khỏe mạnh và hạnh phúc bên người thân yêu của mình. Em luôn nhìn cuộc sống với một niềm tin, niềm hy vọng vào một ngày mai tươi sáng.

Mẹo giữ sức khỏe tốt để ăn TếtBảo vệ sức khỏe bằng cách giữ ấm cơ thể, tăng cường vận động, ăn đầy đủ chất và các nhóm dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng, giữ vệ sinh cá nhân, nhà ở.

Gần đây, khi kiểm tra sức khỏe định kỳ hàng năm thì chị Hạnh phát hiện ra mình đã bị di căn nhiều nơi trung thất, phổi và ổ bụng với nhiều khối u kích thước rất lớn gần 10 cm.

Vào ngày 11/2 vừa qua, bác sĩ Hạnh vừa trải qua một cuộc đại phẫu thuật kéo dài 7 giờ đồng hồ tại BV Việt Đức, với 2 thì mổ liên tiếp (mổ bụng và mổ lồng ngực) để bóc tách các khối u di căn khắp trung thất, phổi và ổ bụng.

Ca mổ kết thúc lúc 15h chiều 11/2 do GS Nguyễn Hồng Sơn, PGĐ BV Việt Đức và PGS.TS Nguyễn Hữu Ước, Trưởng khoa Phẫu thuật tim mạch và lồng ngực phụ trách.

Mặc dù mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo, quái ác, nhưng chị vẫn luôn tận tụy với công việc, vẫn chăm sóc chu đáo cho các người bệnh khác trong khi mình cũng đang là một bệnh nhân.

Trước hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của bác sĩ Hạnh, Bộ Y tế đã có công văn hỏa tốc số 921/BYT-TT-KT ngày 12/2 về việc tập trung mọi nỗ lực cứu chữa, hỗ trợ quan tâm, chăm lo cho gia đình bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh.

Công văn nêu rõ, qua thông tin của các bác sĩ nội trú khớp phản ánh về trường hợp bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh hiện đang công tác tại khoa Cơ xương khớp, BV Bạch Mai mắc ung thư tuyến thượng thận bị di căn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Bộ trưởng Bộ Y tế giao cho BV Việt Đức tập trung mọi nỗ lực để phẫu thuật cứu chữa cho bác sĩ Hạnh.

Cá nhân Bộ trưởng Bộ Y tế trước mắt ủng hộ cho gia đình bác sĩ Hạnh 5 triệu đồng để đón Tết.

Mọi sự giúp đỡ xin trực tiếp ủng hộ qua tài khoản của bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh, số tài khoản: 103007111643, ngân hàng Vietinbank, chi nhánh Hoàng Mai.

Hoặc gửi trực tiếp theo địa chỉ: Bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh, khoa Cơ xương khớp, tầng 2, nhà P, Bệnh viện Bạch Mai, 78 Giải phóng, Đống Đa, Hà Nội.

Minh Trần (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang