Xúc động hình ảnh người cha nghèo mua bánh sinh nhật cho con gái

author 05:25 01/11/2016

(VietQ.vn) - Hình ảnh người cha khoác chiếc áo tơi làm bằng nilon ghé vào cửa hàng để mua một chiếc bánh sinh nhật tặng con gái của mình khiến nhiều người xúc động.

Mới đây, một cư dân mạng đã chia sẻ câu chuyện mình chứng kiến lên mạng xã hội khiến nhiều người không khỏi xúc động về tấm lòng người bố.
 
Câu chuyện được chia sẻ lên mạng xã hội.
Lặn lội giữa cơn mưa tầm tã, ông bố gầy gò co ro trong chiếc bao nilon nhỏ bé đang đứng chọn bánh sinh nhật. Mặc cho cái lạnh run người vì ướt mưa, mối bận tâm duy nhất của người bố này chính là niềm vui dành cho cô con gái nhỏ: "Chọn cho tôi cái bánh nào đẹp mà to to nhé. Con tôi tên Tuyết Nhung học lớp 4".
Dòng chia sẻ được facebooker Đ.T.N đăng tải với nội dung: "Sau này lớn lên em sẽ hiểu! Hôm nay em là cô bé hạnh phúc nhất". Hình ảnh trên được cho là chụp tại tiệm bánh ở Long Khánh, Đồng Nai.
Hình ảnh người cha đi mua bánh sinh nhật cho cô con gái khiến nhiều người xúc động.
 
Được biết, câu chuyện về chiếc bánh sinh nhật xảy ra khoảng gần 8h tối ngày 29/10 tại thị xã Long Khánh, Đồng Nai. Khi đó, một cô bạn tên Đ.T.N  đang đi mua bánh kem cho em trai thì gặp người bố đi mua bánh cho con gái. Nhìn thấy cảnh tượng người cha nghèo khó vẫn chi một khoản tiền lớn để mua bánh sinh nhật cho con dù trên người mình không có được một chiếc áo mưa lành lặn. T.N chợt xúc động và nhớ đến người bố của mình, trong khoảnh khắc ấy, cô bạn đã quyết định trả tiền mua chiếc bánh xem như là món quà tặng hai bố con.
 
 
Sau khi chia sẻ lên mạng xã hội, câu chuyện của T.N đã thu hút hàng nghìn lượt thích, bình luận và chia sẻ của cư dân mạng. Chỉ là một câu chuyện ngắn, nhưng ai cũng cảm nhận được tấm lòng lớn lao mà người bố này dành tặng cho cô con gái mình. Nhiều người bày tỏ sự xúc động trước hình ảnh người cha lam lũ, đội mưa đi mua chiếc bánh tặng cho con gái của mình. 
 
Câu chuyện khiến nhiều người phải suy ngẫm, nhớ về bố mẹ của mình. "Xem ảnh mà mình nhớ nhà quá! Mình cũng có một người cha tuyệt vời như thế. Chúc cô bé Tuyết Nhung có một sinh nhật thật ấm áp và hạnh phúc nhé!", tài khoản T.M.N. bày tỏ. 

"Ngưỡng mộ cô gái nhỏ quá, không cần phải có nhiều tiền nhưng có 1 người cha tuyệt vời như vậy là hơn tất cả mọi thứ rồi. Cảm ơn tấm lòng của cô gái, dù giá trị chiếc bánh không lớn nhưng vô cùng ý nghĩa", một người khác nói. 

Rất nhiều bạn trẻ cũng chia sẻ những kỷ niệm yêu thương mà bố đã dành cho mình. "Ngày xưa nhà mình nghèo lắm, còn phải chạy ăn từng bữa. Vậy mà để có thể mua cho mình một chiếc váy vào ngày sinh nhật bố đã phải xin tăng ca ròng rã suốt 1 tháng trời. Hồi đấy hồn nhiên lắm, chỉ thích được nhận quà thôi mà chẳng biết hết được sự cực nhọc của cha mẹ để có thể mua được chúng... Giờ mình đi làm có tiền, muốn mua những món quà tặng bố thì bố chẳng còn ở bên mình nữa", tài khoản Q.N.M. chia sẻ. 

 Có ai đó đã nói rằng: "Có thể bố không hoàn hảo, nhưng bố luôn yêu thương con mình theo cách hoàn hảo nhất". Câu chuyện xúc động khiến nhiều người phải suy ngẫm. Tình yêu thương của bố mẹ luôn đong đầy và bao dung như thế, nên bạn hãy yêu thương bố mẹ thật nhiều ngay khi còn có thể, bạn nhé.
 
 
Trần Huyền (t/h)
 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang