Xúc tiến tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên mùa vụ năm 2022

author 16:41 09/08/2022

(VietQ.vn) - Tỉnh Hưng Yên hiện có 5.000 ha trồng nhãn; trong đó diện tích cho thu hoạch khoảng 4.800 ha. Năm 2022, do ảnh hưởng của thời tiết, nhãn lồng Hưng Yên vào vụ thu hoạch muộn hơn hàng năm nhưng vẫn là năm được mùa với sản lượng nhãn khoảng 45.000 tấn.

Tại Hội nghị xúc tiến tiêu thụ nhãn và nông sản năm 2022 do UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức sáng 9/8, hầu hết ý kiến đều thống nhất quan điểm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên vươn xa hơn nữa.

Ký kết tiêu thụ nhãn và nông sản Hưng Yên năm 2022. 

Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Trần Quốc Văn cho biết, hai năm qua, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, việc tiêu thụ nông sản hàng hóa nói chung và nhãn lồng Hưng Yên gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, với sự quan tâm của Chính phủ và các bộ ngành, nhãn lồng Hưng Yên và nông sản vẫn đến được tay người tiêu dùng.

Với tinh thần đưa nhãn lồng, nông sản Hưng Yên vươn xa hơn nữa trong thời gian tới, UBND tỉnh Hưng Yên cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp, đơn vị góp phần thúc đẩy tiêu thụ nhãn và nông sản của tỉnh - Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Trần Quốc Văn cam kết.

Tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ Hưng Yên nói riêng và các địa phương nói chung đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu sản phẩm và thúc đẩy kết nối giao thương, tiêu thụ nông sản ở cả thị trường trong nước và xuất khẩu.

Đồng thời, tích cực hỗ trợ các địa phương phát triển thương mại điện tử, đẩy mạnh phân phối hàng hóa qua nền tảng số và các kênh thương mại điện tử; đồng thời, chỉ đạo Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài, nhất là Thương vụ ở các thị trường lớn, quan trọng như Hoa Kỳ, EU, Singapore, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc… tăng cường phối hợp, hỗ trợ cung cấp thông tin thị trường, kết nối xúc tiến tiêu thụ sản phẩm, khai thác hiệu quả các FTA mà nước ta đã ký kết để mở rộng và đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu, nhất là xuất khẩu hàng nông, thủy sản có tính mùa vụ.

Trong khuôn khổ sự kiện, Tập đoàn Central Retail đã phối hợp thực hiện nghi thức xuất hành các chuyến xe container vận chuyển Nhãn lồng Hưng Yên vào hệ thống phân phối của Central Retail, gồm: GO!, Big C, Tops Market.

Ngay sau nghi thức xuất hành các container nhãn, Central Retail sẽ dành những vị trí đẹp nhất trong hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market trưng bày trái nhãn lồng của tỉnh Hưng Yên.

 

Đồng hành cùng Ban tổ chức “Lễ hội Nhãn lồng Hưng Yên năm 2022”, Central Retail Việt Nam tham gia 1 gian hàng triển lãm, nhằm tạo cơ hội để các hợp tác xã (HTX) sản xuất nhãn lồng đặc sản, HTX cây ăn quả, HTX chế biến nông sản của Hưng Yên dễ dàng gặp gỡ trực tiếp đội ngũ thu mua của Central Retail để trao đổi, hợp tác, đưa các sản phẩm nông sản tỉnh Hưng Yên vào hệ thống bán lẻ của Central Retail trên cả nước.

Dịp này, cũng diễn ra Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác (MOU) giữa tập đoàn Central Retail và các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Hưng Yên, nhằm đẩy mạnh tiêu thụ nhãn và hàng hóa của tỉnh Hưng Yên trên hệ thống bán lẻ của Central Retail tại Việt Nam. 

 Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang