Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản Quảng Ninh năm 2022

author 05:44 26/06/2022

(VietQ.vn) - “Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản Quảng Ninh năm 2022” là cơ hội để các chủ thể OCOP tỉnh Quảng Ninh trực tiếp giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng, từ đó có ý thức nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm, tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm OCOP trên thị trường.

Đây là chia sẻ của bà Nguyễn Thị Bích Vân- Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Lễ khai mạc “Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản Quảng Ninh năm 2022” tối 24/6/2022 tại Trung tâm Thương mại GO! Hạ Long.

Sự kiện do Sở Công Thương Quảng Ninh và Trung tâm Thương mại và đại siêu thị GO! Hạ Long (thuộc tập đoàn Central Retail Việt Nam) tổ chức, với sự tham gia của trên 150 sản phẩm OCOP các huyện/thị xã/thành phố Quảng Ninh. Các sản phẩm tham gia sự kiện đều có sự chuẩn bị phong phú, đa dạng và đã có uy tín đối với người tiêu dùng.

“Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản Quảng Ninh năm 2022” thu hút đông khách hàng 

Diễn ra trong 4 ngày từ 23/6 đến hết ngày 26/6/2022 tại Trung tâm Thương mại GO! Hạ Long, “Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản Quảng Ninh năm 2022” tạo môi trường và điều kiện rất thuận lợi hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã OCOP Quảng Ninh đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm; kết nối sản phẩm OCOP với các siêu thị lớn, kênh phân phối, Điểm bán hàng OCOP, chợ truyền thống tại các địa phương; từ đó hỗ trợ các đơn vị nâng cao giá trị sản phẩm về mẫu mã bao bì và chất lượng đáp ứng nhu cầu thị trường.

Hơn nữa, qua sự kiện, sẽ dần hình thành thói quen tiêu dùng các sản phẩm OCOP của người dân và du khách, từng bước nâng cao giá trị gia tăng các sản phẩm nông nghiệp của Quảng Ninh, trở thành những sản phẩm dịch vụ quà tặng có ý nghĩa phục vụ nhu cầu mua sắm của khách du lịch trong và ngoài nước.

Đại diện Trung tâm xúc tiến và Phát triển Công Thương Quảng Ninh cho biết, kể từ năm 2013 đến nay, Chương trình OCOP Quảng Ninh đã phát triển và có trên 499 sản phẩm tham gia Chương trình, trong số đó đã có trên 264 sản phẩm đạt xếp hạng từ 3-5 sao của 189 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất tham gia Chương trình.

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa tập đoàn Central Retail tại Việt Nam và Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh 

Dịp này, cũng đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa tập đoàn Central Retail tại Việt Nam và Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh nhằm đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Ninh trên hệ thống siêu thị GO!, Big C- thành viên của tập đoàn Central Retail tại Việt Nam.

Trước đó, ngày 22/6/2022, Central Retail Việt Nam đã phối hợp với UBND Tp. Cần Thơ và các địa phương vùng Đồng bằng sông Cửu Long tổ chức “Tuần lễ OCOP và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022”, tại Trung tâm Thương mại GO! Cần Thơ, nhằm kích cầu tiêu dùng, mở rộng du lịch; nâng cao nhận thức về giá trị của OCOP và các sản phẩm nông nghiệp đặc sắc của địa phương.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang