200 gian hàng tham dự Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội 2022

author 06:36 19/06/2022

(VietQ.vn) - Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội 2022 là cơ hội quảng bá sâu rộng mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Hà Nội và các tỉnh, thành phố; gắn kết hoạt động quảng bá du lịch, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn giá trị làng nghề truyền thống.

Ngày 18/6/2022, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư-Thương mại-Du lịch Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND huyện Phú Xuyên tổ chức chương trình “Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội 2022”.

Các đại biểu tham quan gian hàng tại Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội 2022 

Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội 2022 với quy mô 220 gian hàng, trong đó 160 gian hàng làng nghề truyền thống và ẩm thực của huyện Phú Xuyên; 40 gian hàng doanh nghiệp và làng nghề của nhiều quận huyện trên địa bàn TP.Hà Nội; 20 gian hàng của các tỉnh, thành như: Lạng Sơn, Bắc Giang, Lào Cai, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Quảng Trị, Lâm Đồng.

Các sản phẩm trưng bày, giới thiệu, quảng bá tại Festival được Ban tổ chức lựa chọn kỹ từ các nhóm thủ công mỹ nghệ, nông sản thực phẩm, sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề truyền thống, vật tư nông nghiệp, ẩm thực tiêu biểu của các địa phương.

Cùng với đó là các hoạt động bên lề như: Thuyết minh, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề giữa các xã thuộc huyện; khảo sát tiềm năng du lịch của huyện; các hoạt động ẩm thực và quà quê, trò chơi dân gian, gắn kết cộng đồng; các hoạt động trải nghiệm làm sản phẩm OCOP tại chỗ như: đan nón, đan quạt, nặn đồ gốm…; hoạt động giao lưu văn hóa các dân tộc…

Festival thu hút đông đảo người tiêu dùng tham quan mua sắm.

Giám đốc HPA Nguyễn Ánh Dương cho biết, Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội 2022 được tổ chức với mục đích đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm OCOP, mô hình nông nghiệp gắn kết du lịch sinh thái tiêu biểu của các huyện trên địa bàn TP.Hà Nội.

Chương trình được kỳ vọng là cơ hội để các doanh nghiệp tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, sản phẩm, mô hình nông nghiệp gắn kết du lịch sinh thái đến khách tham quan, người tiêu dùng Thủ đô. Qua đó, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn làng nghề truyền thống, đa dạng hóa sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương; Thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, bảo tồn không gian cộng đồng làng quê nông nghiệp truyền thống và các sản vật có nguồn gốc thiên nhiên.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang