Xung đột Hàn - Triều gia tăng khi Triều Tiên cảnh báo bắn đạn thật

author 11:37 07/05/2014

(VietQ.vn) - Triều Tiên đã tuyên bố sẽ tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật gần biên giới tranh chấp trên biển hai miền vào hôm nay 29/4, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết.

Đây đã là lần thứ hai trong vòng một tháng, Triều Tiên thực hiện các cuộc tập trận như vậy.

Một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết với hãng tin AFP: “Triều Tiên đã thông báo cho chúng tôi về một cuộc tập trận bắn đạn thật được diễn ra hôm nay tại biên giới phía bắc gần các đảo Yeonpyeong và Baengnyeong”.

binh sĩ triều tiên

Một binh sĩ đang quan sát cuộc tập trận

Khu vực này từ lâu đã trở thành một điểm nóng tranh chấp giữa Triều Tiên và Hàn Quốc. Mặc dù Liên Hiệp Quốc đã cố gắng đưa ra những giải pháp về việc định rõ ranh giới hai miền sau khi chiến tranh trên bán đảo kết thúc, tuy nhiên Triều Tiên chưa bao giờ công nhận điều này.

Trước đó, vào cuối tháng ba, Triều Tiên cũng đã thực hiện một cuộc tập trận bắn đạn thật gần biên giới hai nước. Để đáp trả điều này, Hàn Quốc cũng đã có những hành động tương tự và kết quả là cả hai bên đều đe dọa sự an toàn biên giới của nhau bằng hàng trăm loạt đạn pháo.

Điểm nóng biên giới

Mới đây vệ tinh đã chụp được hình ảnh cho thấy có vẻ như Triều Tiên đang có ý định chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân lần thứ tư.

Điều này đã dấy lên nhiều lo ngại về tình hình căng thẳng trên bán đảo này và một lần nữa Washington đã phải kêu gọi Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân của mình.

Trong một cuộc tập trận vào tháng 11 năm 2010, Triều Tiên đã bắn đạn pháo tại Yeonpyeong làm thiệt mạng hai sĩ quan và hai thường dân, diễn biến này được cho là để phản ứng với cuộc tập trận trước đó của Hàn Quốc.

Đầu năm 2010, một tàu chiến của Hàn Quốc bị chìm gần đảo Baengnyeong với 46 binh sĩ thiệt mạng. Seoul đã cáo buộc Bình Nhưỡng phóng ngư lôi nhưng Triều Tiên đã phủ nhận mọi vai trò trong vụ việc này.

Thanh Tùng


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang