Vụ 2 luật sư bị hành hung: "Chỉ vì bụi mà đánh người như vậy thì xã hội sẽ loạn"

author 18:18 11/11/2015

(VietQ.vn) - Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội sáng nay (11/11), đại biểu Quốc hội Trương Trọng Nghĩa- Phó Chủ tịch-Ủy viên Đảng đoàn Liên đoàn Luật sư Việt Nam cho rằng, đã có hành vi hành hung gây thương tích trong lúc luật sư đi hành nghề.

Theo tin tức từ VOV, Đại biểu Quốc hội Trương Trọng Nghĩa- Phó Chủ tịch-Ủy viên Đảng đoàn Liên đoàn Luật sư Việt Nam cho rằng, đã có hành vi hành hung gây thương tích trong lúc luật sư đi hành nghề. Trách nhiệm điều tra, xác minh, xem xét có khởi tố, truy tố hay không, xét xử như thế nào là trách nhiệm của các cơ quan tiến hành tố tụng.

“Tuy nhiên, ở đây có điều nghiêm trọng là nếu chỉ chạy qua, gây bụi mà đã đánh người ta như thế thì xã hội sẽ loạn. Hành vi đó phải xem lại”, đại biểu nêu quan điểm.

Đại biểu Quốc hội Trương Trọng NghĩaĐại biểu Quốc hội Trương Trọng Nghĩa. Ảnh: VOV

Theo ông Nghĩa, tổ chức bảo vệ quyền lợi luật sư của Liên đoàn Luật sư Việt Nam sẽ tham gia ý kiến, theo dõi chặt chẽ việc các cơ quan tiến hành tố tụng xử lý đúng người, đúng tính chất của vụ việc. “Nguyên tắc của tôi là dựa vào chứng cứ. Chứng cứ đang được các cơ quan điều tra thu thập”, ông Nghĩa nói thêm.

Liên quan đến vụ việc, ngày 11/11, luật sư Trần Thu Nam và luật sư Lê Văn Luân “2 luật sư bị đánh” ở xã Đông Phương Yên - huyện Chương Mỹ (Hà Nội) xảy ra chiều 3/11, đã có Thư cảm ơn gửi Giám đốc Công an TP Hà Nội – Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung.
Trong thư cảm ơn đề tên 2 luật sư Lê Văn Luân và Trần Thu Nam ghi rõ: Kính gửi ông Nguyễn Đức Chung - Đại biểu Quốc hội, giám đốc Công an thành phố Hà Nội.

Trong thư cảm ơn, 2 luật sư cảm ơn Giám đốc Công an TP Hà Nội đã có chỉ đạo cơ quan điều tra nhanh chóng vào cuộc và đưa các luật sư đi khám thương tích.

Về thông tin điều tra vụ việc 2 luật sư bị đánh mà Công an TP Hà Nội công bố trong buổi họp báo ngày 10/11, các luật sư cho rằng, thông tin trên là thiếu chính xác, thiếu cẩn trọng do căn cứ lời khai từ một phía, các thông tin này hoàn toàn trái ngược với lời khai mà cả 2 luật sư cung cấp cho cơ quan điều tra.

“Chúng tôi thấy những thông tin do Đại tá Nguyễn Văn Viện cung cấp cho báo chí là thiếu chính xác, thiếu cẩn trọng do căn cứ lời khai từ một phía. Các thông tin này trái ngược hoàn toàn với lời khai của chúng tôi đã cung cấp cho Cơ quan Cảnh sát điều tra.” - Trích nội trong trong lá thư gửi tướng Nguyễn Đức Chung của 2 luật sư nêu.

Các luật sư cho rằng, theo các quy định tố tụng hình sự để có kết luận chính xác cần phải đánh giá toàn diện các chứng cứ, tình tiết của vụ việc một cách khách quan, nếu có mâu thuẫn, cần phải đối chất và các hoạt động điều tra cần thiết khác. Cả 2 luật sư thể hiện mong muốn được có một buổi gặp tướng Chung trong thời gian sớm nhất nếu được đồng ý để làm rõ vụ việc, theo thông tin từ báo Người đưa tin.

Mỹ Linh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang