Ý tưởng công nghệ độc đáo: Phát triển toa xe điện thông minh tự chạy trên đường sắt

author 06:47 26/01/2022

(VietQ.vn) - Công ty Parallel Systems hiện đã huy động được 53,15 triệu USD vốn đầu tư vào dự án khởi nghiệp toa xe điện thông minh tự hành.

Parallel Systems, một công ty khởi nghiệp được thành lập bởi 3 cựu kỹ sư SpaceX đang nỗ lực làm việc để tạo ra một mạng lưới vận chuyển hàng hóa chạy trên hạ tầng đường sắt hiện có. Điểm trọng yếu của mạng lưới này là sự xuất hiện của các toa xe điện tự hành.

Tại Mỹ, mạng lưới đường sắt chiếm 28% tổng lượng vận chuyển hàng hóa nhưng phần lớn trong số đó là các đoàn tàu dài vận chuyển các loại tài nguyên chính như than và gỗ. Một phần nhỏ hơn được gọi là hoạt động liên phương thức (cơ bản là di chuyển các container trong chuỗi vận tải liên hiệp với tàu biển và xe tải).

Các toa xe điện của Parallel Systems sẽ tự chạy đơn lẻ đến địa điểm đã định sẵn.

Các toa tàu điện thông minh kể trên có thể vận chuyển các container tiêu chuẩn dưới dạng vận tải đơn lẻ hoặc xếp chồng lên nhau. Các toa xe có thể liên kết lại để thành đoàn tàu, hoặc tách rời ra các toa đơn lẻ, đặc biệt là có thể tự chạy đến nhiều điểm đến khác nhau.

Hiện Công ty Parallel Systems vẫn chưa thử nghiệm trên mạng lưới đường sắt quốc gia, nhưng đã thử nghiệm phương tiện trên một tuyến đường sắt nhỏ ở Los Angeles. Ông Matt Soule, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành công ty cho hay, số tiền được đầu tư này sẽ được sử dụng để khởi động một chương trình thử nghiệm tiên tiến, giúp công ty đưa toa xe tự hành của mình vào vận hành sớm nhất có thể.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang