Kinh nghiệm kinh doanh hoa tươi ngày 8/3 doanh thu ‘khủng’

author 16:30 02/03/2015

(VietQ.vn) - Kinh doanh hoa tươi vào ngày 8/3 sẽ mang lại khoản thu nhập khá lớn nếu biết cách thu hút khách hàng, lên kế hoạch công việc hợp lý. Dưới đây là những ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 cho người mới bắt đầu.

Lên ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 cho việc bán hoa một cách cụ thể, chi tiết, rõ ràng sẽ mang lại lợi nhuận cao cho người mới bắt đầu bước vào kinh doanh. Thái độ phục vụ khách hàng tốt, địa bàn đẹp, nguồn vốn chắc chắn, nguồn cung cấp hoa đảm bảo…là những tiền đề giúp cho việc kinh doanh thuận lợi.

Lên ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 cần có những chiến lược cụ thể, rõ ràng để thu lợi nhuận cao

Lên ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 cần có những chiến lược cụ thể, rõ ràng để thu lợi nhuận cao

Vốn

Tùy vào từng loại hoa mà giá cả bỏ ra sẽ khác nhau. Ví dụ nếu như chỉ kinh doanh các loại hoa như hồng, cúc, dơn, đồng tiền,... thì số vốn từ 3-4 triệu là hợp lý. Ngược lại, nếu muốn đầu tư hơn, muốn hướng tới nhiều đối tượng khách hàng với các loại hoa như ly, phong lan, hải đường… thì số vốn có thể tới 9-10 triệu. Theo kinh nghiệm của nhiều người từng có ý tưởng kinh doanh 8/3 trong lĩnh vực hoa tươi trên các diễn đàn, số vốn từ 4-5 triệu là hợp lý.

Nguồn cung cấp

Tìm được nguồn cung ứng hoa trực tiếp là tốt nhất, có giá hợp lý và có đủ hàng vào các dịp cao điểm như ngày 8/3. Để có được hoa đẹp và giá cả hợp lý, người kinh doanh nên tìm đến tận các vườn lấy hoa, chợ đầu mối.

Một số địa điểm cung cấp hoa tươi có thể kể đến như ở Hà Nội: Vườn hoa Tây Tựu (xã Tây Tựu – Từ Liêm), vườn hoa của Đại Học Nông nghiệp, làng hoa Mê Linh (huyện Mê Linh), làng hoa Nhật Tân hoặc tại chợ hoa Nhật Tân, chợ Quảng Bá – Nghi Tàm… Trong đó vườn hoa Tây Tự và Mê Linh được đánh giá là hai địa điểm trồng hoa nổi tiếng nhất tại thủ đô. Tp Hồ Chí Minh: Quận Thủ Đức (chủ yếu là mai vàng), quận 12, xã Phú Hòa Đông (huyện Củ Chi), Hóc Môn, Gò Vấp (Huệ trắng)… hay tại các chợ đầu mối như Hồ Thị Kỷ, Đầm Sen.

Lựa chọn loại hoa phù hợp là khâu quan trọng trong việc lên ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Lựa chọn loại hoa phù hợp là khâu quan trọng trong việc lên ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Mặt bằng

Đây cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến việc thành công của shop hoa. Để có một địa điểm đẹp, gây được sự chú ý của nhiều người thì nên chọn những khu vực đông người qua lại như ngã tư, chợ, siêu thị,... (đặc biệt tránh thuê trong các ngõ hẻm). Mặt bằng kinh doanh không cần lớn, chỉ khoảng 15-30m2 và biết cách trang trí là được. Nên kết hợp bán online và offline để thu được lợi nhuận cao nhất.

Kỹ thuật cắm hoa

Để mở shop hoa tươi và nhanh chóng đem lại lợi nhuận, cần có những sự đột phá so với các shop hoa khác. Do đó, người chủ cần phải có tay nghề cắm hoa thật tốt để tạo ra những sản phẩm khác lạ. Nếu đã có sẵn kỹ năng này thì không phải lo, còn chưa thì phải đi học một khoá cắm hoa trước khi bắt tay thực hiện dự án. Hơn nữa, với shop hoa mới ra đời, đa phần người chủ sẽ phải tự tay làm các sản phẩm để phục vụ nhu cầu của khách (không nên thuê nhân viên vì phải phụ thuộc vào họ sẽ rất khó phát triển về sau, đồng thời sẽ ảnh hưởng đến nguồn vốn eo hẹp ban đầu).

Kỹ thuật cắm hoa kết hợp với dịch vụ tốt sẽ thu hút khách hàng

Kỹ thuật cắm hoa kết hợp với dịch vụ tốt sẽ là ý tưởng kinh doanh 8/3 thu hút khách hàng

Thái độ phục vụ khách hàng

Phải luôn coi “khách hàng là thượng đế” để chăm sóc phục vụ khách hàng tận tình. Niềm nở, luôn cười tươi là điều không bao giờ được phép thiếu khi tiếp xúc với khách. Luôn tìm kiếm các mẫu hoa mới lạ, độc đáo, đồng thời nếu có thể, hãy tư vấn cho khách hàng của mình về những kiến thức bảo quản hoa, cách giữ hoa tươi lâu,… để tạo nên sự khác biệt với các shop khác.

Ngoài ra, để có thể phát triển, kiếm thêm lợi nhuận, shop hoa tươi cần có thêm những dịch vụ khác như gói quà, giao quà tặng, kết hoa cưới, hoa văn phòng,… Người chủ cũng có thể tận dụng một số bông hoa tươi để chế biến thành hoa khô. Sản phẩm này dùng kết hợp với dây thừng, giấy, ruy băng, keo, son, kim tuyến... để làm thiệp thủ công, bày bán thêm cho khách. Những dịch vụ kèm theo đó sẽ làm cho shop hoa tươi thêm phong phú và hấp dẫn với khách hàng.

Hải Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang