Kinh doanh đồ handmade ngày 8/3 vốn ít lãi nhiều

author 18:04 05/03/2015

(VietQ.vn) - Độc đáo, không đụng hàng, lạ mắt, thể hiện tâm huyết tình cảm của người làm ra sản phẩm là lý do ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 với đồ handmade trở nên cực kỳ “ăn khách”.

Đồ handmade sẽ là một ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 tuyệt vời cho những người muốn kinh doanh. Không chỉ trở thành một xu hướng “hot” đối với giới trẻ, đồ handmade còn trở thành những vật dụng, những món quà lưu niệm mang dấu ấn riêng được khách du lịch quốc tế thích thú và tìm kiếm sưu tầm.

“Thú vị ở chỗ những vật kỉ niệm handmade rất độc và lạ. Nhiều khi bạn muốn mua cái thứ hai giống như thế cũng không có vì chúng không được sản xuất hàng loạt”, Sufria (khách du lịch Ấn Độ) chia sẻ.

Đồ handmade sẽ là một ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 tuyệt vời cho những người muốn kinh doanh

Buôn bán đồ handmade sẽ là một ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 tuyệt vời cho các bạn trẻ

Các mặt hàng quà tặng cũng rất đa dạng như thiệp handmade, gối handmade, gấu bông handmade, cây trồng, quà tặng để bàn… với nhiều kiểu dáng và mức giá khác nhau. Ngoài ra, không giống những mặt hàng khác, nếu chẳng may nhập quá nhiều hàng, và chưa thể tiêu thụ hết, người kinh doanh có thể tiếp tục duy trì công việc kinh doanh sản phẩm quà tặng handmade trong thời gian tiếp theo.

Thị trường đồ handmade hiện nay rất đa dạng từ sản phẩm đến giá cả, với các giá thành từ vài chục ngàn đồng đến vài trăm ngàn đồng... Trước sự đắt hàng của các sản phẩm handmade, giới trẻ 8X, 9X hiện đang kinh doanh đồ handmade như một nghề tay trái. Có những bạn trẻ, ngày đi học hoặc đi làm, tối về “sản xuất” hàng bán trên mạng, không cần tốn tiền thuê cửa hàng vẫn có thể kiếm được vài triệu đồng tiền lãi để trang trải sinh hoạt phí hàng tháng.

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 đồ handmade vốn ít lãi nhiều thích hợp cho những người muốn làm thêm buổi tối

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 đồ handmade vốn ít lãi nhiều thích hợp cho những người muốn làm thêm buổi tối

Đến nay, thị trường handmade có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp với quy mô, cách thức hoạt động rất đa dạng: từ bày bán bên lề đường, gift shop nhỏ lẻ, đến hệ thống shop có chi nhánh trên cả nước (Take-one,..). Bên cạnh đó còn có sự đóng góp không nhỏ của các shop online. Trên các trang mạng xã hội như Facebook, 360 plus đến các trang web chuyên shopping online như muare.vn, enbac.com, 123mua.com,… hoạt động mua bán diễn ra rất sôi nổi. Không như những mặt hàng khác khác, thị trường đồ handmade  ít bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài.

Tuy nhiên không phải ai cũng có thể kinh doanh thành công. Rất nhiều người đã thất bại bởi họ không xác định được đối tượng hướng đến của mình, không có kiến thức về chính mặt hàng kinh doanh, không biết cách tiếp thị cho cửa hàng cũng như quá bị động trong việc nắm bắt xu hướng thị trường. Trước khi bước vào kinh doanh đồ handmade, cần trang bị những kiến thức về đồ handmade như kỹ năng làm đồ handmade, các loại quà, kỹ năng gói quà; cần phải xác định được nhóm đối tượng khách hàng, nguồn vốn, và điều cần thiết là cần phải có các mẹo kinh doanh.

Hải Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang