Ý tưởng phát triển ô tô có khả năng dạy tài xế cách lái xe

author 10:48 08/05/2022

(VietQ.vn) - Một bằng sáng chế của General Motors (GM) bị rò rỉ cho thấy hãng này đang có dự định phát triển loại ô tô có khả năng hướng dẫn người dùng cách lái xe.

Bằng sáng chế của GM mô tả công nghệ xe tự hành mà không cần tới người hướng dẫn. Thay vào đó, hệ thống được thiết kế để đánh giá và đào tạo những người tài xế mới bằng cách sử dụng kết hợp các cảm biến vốn được áp dụng cho các tính năng tự hành của ô tô.

Xe sẽ giám sát cách người lái vận hành như chân ga, phanh và đánh lái. Hệ thống cũng sử dụng bộ xử lý với thuật toán lái xe được lưu trong bộ nhớ của xe. Bằng cách so sánh cách lái xe của học viên với hướng dẫn lái xe được đề xuất, bộ xử lý sẽ tính điểm cho tài xế.

Hình ảnh thiết kế được cung cấp trong bằng sáng chế của General Motors

Điểm số mà hệ thống dạy lái trên xe tự động của GM đánh giá tương tự với thang điểm của một giáo viên thông thường. Bằng sáng chế cũng nêu rằng điểm số này có thể được chia sẻ với bên thứ ba. Quan trọng nhất là những đánh giá này được sử dụng để xác định tài xế có đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định hay không. Sau đó, hệ thống sẽ cho tài xế có nhiều quyền kiểm soát hơn nếu được đánh giá tốt.

Bằng sáng chế chỉ ra rằng công nghệ này có thể được sử dụng như cho mục đích đào tạo lái xe và chưa được áp dụng trên xe cá nhân. Nó cũng đề cập đến những lợi thế của việc sử dụng máy tính để dạy người lái xe mới so với những người hướng dẫn là con người. Điều này sẽ giúp tránh sự thiên vị, đồng thời các kỹ thuật đào tạo truyền thống có thể đắt hơn và kém hiệu quả hơn so với công nghệ máy tính.

Hiện tại, ngày ra mắt chính thức của công nghệ mới này vẫn chưa được General Motors công bố.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang