Yên Khánh bị 'loại khỏi cuộc chơi', công ty con của VEC sẽ thu phí cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ

author 15:36 25/10/2018

(VietQ.vn) - Trong thời gian Yên Khánh không thu phí, Công ty Cổ phần vận hành bảo trì đường cao tốc sẽ đứng ra thu phí trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ cho đến khi đấu thầu thành công dịch vụ thu phí tuyến đường này.

Trạm thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. (Ảnh minh họa).

Do những bất cập trong thu phí của Yên Khánh tiềm ẩn nguy cơ thất thoát vé, thẻ, hệ thống thu phí hư hỏng, xuống cấp trầm trọng... nên việc kiểm soát thu phí gặp nhiều khó khăn, vì vậy, Tổng giám đốc VEC Trần Văn Tám vừa có văn bản số 3770/ VEC – VECM kiến nghị với Hội đồng thành viên VEC chấm dứt hợp đồng thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình với Công ty Yên Khánh kể từ 0h ngày 1/1/2018.

Trước đó, ngày 22/11/2017, Hội đồng thành viên VEC đã có quyết định số 787/NQ-VEC-HĐTV chấm dứt hợp đồng với Công ty Yên Khánh.

VEC đề nghị Bộ Giao thông Vận tải đề xuất Chính phủ thí điểm giao VEC đàm phán, lựa chọn nhà đầu tư chiến lược, có kinh nghiệm, năng lực trong vận hành, khai thác đường cao tốc. Nhà đầu tư được lựa chọn phải đáp ứng 3 tiêu chí: có kinh nghiệm đầu tư các dự án nhượng quyền cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ; có năng lực về tài chính; có năng lực về vận hành, khai thác các dự án đường cao tốc.

VEC tính toán giá trị nhượng quyền khai thác dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình có thời hạn 30 năm, lợi nhuận kỳ vọng của nhà đầu tư là 14% và lãi vay ngân hàng 8,5%, giá trị VEC nhận được từ nhượng quyền ước tính khoảng 9.171 tỷ đồng.

Trong thời gian Yên Khánh không thu phí, Công ty Cổ phần vận hành bảo trì đường cao tốc (VEC O&M – một công ty con của VEC) sẽ đứng ra thu phí cho đến khi đấu thầu thành công dịch vụ thu phí tuyến đường này.

Nguyễn Huệ

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang