Yến sào Cù Lao Chàm - Hội An nức tiếng được chứng nhận chỉ dẫn địa lý

author 06:48 25/12/2021

(VietQ.vn) - Việc xây dựng thành công chỉ dẫn địa lý "Cù Lao Chàm - Hội An" cho sản phẩm yến sào của tỉnh Quảng Nam nhằm góp phần nâng cao vị thế, chứng minh sức cạnh tranh của sản phẩm yến sào trên thị trường trong nước và quốc tế.

Sự kiện: SỞ HỮU TRÍ TUỆ - PHÁT TRIỂN TÀI SẢN TRÍ TUỆ

Tổ yến Quảng Nam trở thành một đặc sản vùng miền

Sản phẩm yến sào (tổ yến) Cù Lao Chàm - Hội An được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý (CDĐL ) cho 3 sản phẩm yến quang, yến thiên và yến bài.

Riêng sản phẩm yến quang có giá cao nhất lên đến khoảng 180 triệu đồng/kg. Tổ chức quản lý chỉ dẫn địa lý này là UBND TP.Hội An. Chỉ dẫn địa lý là dấu hiệu dùng để chỉ sản phẩm có nguồn gốc từ khu vực, địa phương, vùng lãnh thổ hay quốc gia cụ thể. Chỉ dẫn địa lý là hình thức bảo hộ cao nhất tại Việt Nam hiện nay.

Quảng Nam trở thành một trong những địa phương có nhiều được bảo hộ nhất ở Việt Nam hiện nay. Việc sản phẩm yến sào Cù Lao Chàm - Hội An được cấp văn bằng bảo hộ CDĐL mới chỉ là bước đầu, để CDĐL được phát huy hiệu quả trong thời gian tới, TP Hội An cần chủ động sáng tạo, tập trung củng cố và nâng cao hoạt động việc quản lý CDĐL, đẩy mạnh việc phát triển giá trị sản phẩm đã được bảo hộ để đưa CDĐL này xứng đáng là thương hiệu mạnh của quốc gia; tiếp tục phát huy chuỗi giá trị trong liên kết sản xuất, tích cực hỗ trợ nguồn lực để cũng cố và nâng cao sản lượng, chất lượng sản phẩm yến sào.

Có thể thấy, việc sản phẩm yến sào Cù Lao Chàm - Hội An được cấp văn bằng bảo hộ CDĐL là niềm tự hào, đồng thời cũng gắn liền với trách nhiệm của các cấp chính quyền và người dân TP. Hội An trong việc gìn giữ và quảng bá danh tiếng, chất lượng sản phẩm.

Ngoài ra, bên cạnh việc gìn giữ, nâng cao chất lượng, phát triển sản xuất kinh doanh, xã hội hóa đầu tư phát triển sản phẩm giá trị gia tăng từ yến. Cùng với đó, vấn đề hiện nay là làm thế nào để khôi phục lại thời hoàng kim về sản lượng tổ yến các năm trước đây. Đây là điều kiện cần cho sản phẩm yến có đủ điều kiện để xâm nhập sâu rộng vào thị trường trong nước và quốc tế.

Hoài Thương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang