Yêu cầu công khai khoản chi dùng tiền của dân

author 19:35 29/11/2012

(VietQ.vn) – Bộ Tài chính yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương công khai các dự án dùng ngân sách.

Tiết kiệm dùng ngân sách

Hiện nay có nhiều Bộ, ngành, địa phương chưa thực sự công khai các dự án dùng ngân sách, đặc biệt là trên Cổng thông tin điện tử của mình. Tại phiên họp báo Chính phủ chiều nay, 29/11, trả lời  Chất lượng Việt Nam về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Tài chính, TS Nguyễn Thị Minh cho biết, việc công khai đã được quy định trong luật.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Minh quê ở Hải Dương, Theo dõi và chỉ đạo công tác tài chính - ngân sách của thành phố Hải Phòng, các tỉnh Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Ninh Bình và Nam Định.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Minh quê ở Hải Dương, chỉ đạo trực tiếp lĩnh vực quản lý nhà nước về tài chính khu vực hành chính, sự nghiệp; công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức; các chương trình mục tiêu Quốc gia (trừ Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 – 2020).

Tuy nhiên, hình thức xử phạt đối với các cơ quan không công khai ngân sách hiện chưa được nêu rõ.

Vì vậy, trong thời gian tới, để thực hiện tiết kiệm chi tiêu công, giám sắt chặt việc sử dụng ngân sách, Bộ Tài chính sẽ yêu cầu các đơn vị công khai hơn nữa các thông tin về việc sử dụng ngân sách, có xem xét đến việc đăng tải trên cổng thông tin của cơ quan đó.

Cũng trong phiên họp trên, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, TS Vũ Đức Đam cho biết, sắp tới, các bộ, địa phương khi muốn cử người đi nước ngoài phải lập kế hoạch từ trước, trình các cấp phê duyệt.

Tuy nhiên, hiện nay, do những yếu tố ngoại giao, nên những chuyến “công du” của một số lãnh đạo cấp bộ và địa phương vẫn có thể được tiến hành.

Chính phủ đồng ý đăng cai ASIAD 18

Bộ trưởng Vũ Đức Đam cho hay, về việc đăng cai ASIAD 18, bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã xin ý kiến và Chính phủ đã đồng ý từ trước.

Việc tham gia những giải thể thao lớn của khu vực sẽ nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, quảng bá hình ảnh đất nước để thu hút đầu tư, phục vụ nhân dân các hoạt động văn hóa, thể thao…

Theo Bộ trưởng Vũ Đức Đam, việc đăng cai phải đi kèm với sử dụng, tận dụng các công trình, hạ tầng sẵn có, không tùy tiện xây các công trình mới…

Đã họp kỷ luật lãnh đạo EVN

Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết, Hội đồng kỷ luật lãnh đạo EVN vừa họp xong nhưng Chính phủ chưa nhận được báo cáo. Thủ tướng sẽ đưa ra quyết định, tham khảo quyết định của Hội đồng kỷ luật này.

Phương Đông

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang