Yêu cầu về hình dáng, kích thước và yêu cầu khác của bao hàng đóng gói sẵn

author 05:06 12/10/2014

(VietQ.vn) - Bao hàng đóng gói sẵn không được có hình dáng, kích thước và các cấu trúc khác (như đáy phụ, vách ngăn, nắp phụ, tấm phủ phụ) gây nhầm lẫn hoặc lừa dối người mua về lượng của hàng đóng gói sẵn chứa trong bao hàng.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Hỏi: Xin cho hỏi về quy định hiện hành yêu cầu về hình dáng, kích thước và yêu cầu khác của bao hàng đóng gói sẵn?

[email protected]

Yêu cầu về hình dáng, kích thước và yêu cầu khác của bao hàng đóng gói sẵn

Bao hàng đóng gói sẵn không được có hình dáng, kích thước và các cấu trúc khác gây nhầm lẫn. Ảnh minh họa

Đáp: Thông tư số 21/2014/TT-BKHCN quy định về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn có điều khoản yêu cầu về hình dáng, kích thước và yêu cầu khác của bao hàng đóng gói sẵn.

Bao hàng đóng gói sẵn không được có hình dáng, kích thước và các cấu trúc khác (như dáy phụ, vách ngăn, nắp phụ, tấm phủ phụ) gây nhầm lẫn hoặc lừa dối người mua về lượng của hàng đóng gói sẵn chứa trong bao hàng.

Hàng đóng gói sẵn phải điền đầy thể tích của bao bì trừ trường hợp phải có sự khác biệt giữa thể tích của bao bì với thể tích của hàng đóng gói sẵn chứa trong bao bì đó do một hoặc các nguyên nhân sau đây: Để bảo vệ hàng đóng gói sẵn; Do yêu cầu vận hành của thiết bị được dùng để bao gói hàng đóng gói sẵn; Do yêu cầu của việc vận chuyển hàng đóng gói sẵn; Do bản chất của hàng đóng gói sẵn (bao ahnfg đóng gói sẵn dạng bình xịt, có chứa khí nén...).

Trường hợp lượng của hàng đóng gói sẵn được ghi tại nhiều vị trí trên bao hàng thì tại từng vị trí việc ghi lượng của hàng đóng gói sẵn phải đáp ứng yêu cầu. Thông tin về lượng hàng đóng gói sẵn bổ sung thêm hoặc miễn phí phải được ghi rõ với lượng danh định (Qn) trên nhãn, trừ trường hợp cơ sở sản xuất công bố rõ lượng bổ sung thêm hoặc miễn phí nêu trên đã bao gồm trong lượng danh định (Qn) của hàng đóng gói sẵn.

Chuyên mục có sự phối hợp với Vụ Đo lường – Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng. Số 8, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.

(Mọi thông tin về lĩnh vực Tiêu chuẩn – Đo lường – Chất lượng độc giả quan tâm, xin gửi câu hỏi về địa chỉ email: [email protected])

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang