“Yêu” như thế nào dễ thụ thai nhất

author 14:58 11/09/2014

(VietQ.vn) – Không phải cặp vợ chồng nào sau khi kết hôn đều dễ dàng thụ thai. Đây là nỗi lo lắng của khá nhiều cặp đôi trẻ.

Ai cũng mong muốn sớm có tin mừng sau khi kết hôn

Ai cũng mong muốn sớm có tin mừng sau khi kết hôn

Có nhiều cặp vợ chồng, sau khi cưới sinh hoạt tình dục đều đặn cả mấy tháng trời mà không thấy có “tín hiệu”. Thì hoặc là một trong hai có vấn đề về sức khỏe sinh sản hoặc là cách “yêu” của cặp đôi chưa đúng để có thể dễ dàng thụ thai. Chuyện thụ thai còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, ví dụ như: sức khỏe của hai vợ chồng, chất lượng tinh trùng của người chồng, sức khỏe của cơ quan sinh sản của người phụ nữ, tần suất "quan hệ vợ chồng", thời điểm "quan hệ"... Nếu hai vợ chồng cùng khỏe mạnh, lại biết chọn thời điểm "yêu" thuận lợi thì khả năng thụ thai cũng cao hơn hẳn. Một vài lời khuyên hữu ích sau đây sẽ giúp cho vợ chồng bạn sớm có tin vui:

Thời điểm quan hệ

Nói về thời điểm "quan hệ vợ chồng" dễ thụ thai nhất, bạn nên chú ý những thời điểm sau đây:

 Xét về thời điểm trong ngày thì buổi sáng là thời điểm dễ thụ thai hơn cả. Theo các bác sĩ, lượng tinh trùng của đàn ông buổi sáng nhiều hơn và chất lượng hơn mọi thời điểm khác trong ngày. Trung bình, con số này buổi tối khoảng 87 triệu nhưng buổi sáng lên tới 88 triệu. Bên cạnh đó, có sự khác biệt lớn về hứng thú sex của cả hai giới ở buổi sáng và buổi tối

 Hơn nữa, ngày nay, rất nhiều cặp vợ chồng sau một ngày làm việc mệt mỏi thường chỉ muốn ngủ vào buổi tối. Nếu cố để "quan hệ" vào thời điểm này sẽ rất khó "lên đỉnh", chất lượng "cuộc yêu" cũng giảm nên ảnh hưởng khá lớn đến khả năng thụ thai của người phụ nữ.

 Xét về thời điểm trong cả chu kì thì ngày rụng trứng là ngày dễ thụ thai. Có thể tính ngày hoặc thử bằng que thử rụng trứng. Que thử rụng trứng có tác dụng đo giá trị kiểm tra hàm lượng của kích thích tố LH, nếu nó xuất hiện tức là trứng sắp rụng trong khoảng 12 - 26 giờ nữa. Chị em nên lấy nước tiểu trong khoảng thời gian từ 8-10 giờ sáng. Đây là thời gian nước tiểu cho kết quả chính xác nhất. Trước khi thử nên hạn chế uống nước vì sẽ làm pha loãng nước tiểu, cản trở phát hiện kích thích tố LH

Cách tính ngày: Chị em có thể bắt đầu đo từ ngày thứ 10 của chu kỳ kinh nguyệt. Đo một lần một ngày cho đến khi khi giấy thử hiển thị màu dậm dần lên. Sau đó tăng dần tần suất kiểm tra, đo 4 giờ một lần.

Tinh trùng có thể sống được từ 2-3 ngày nhưng trứng chỉ có thể tồn tại trong 12-24 giờ đồng hồ. Vì vậy để tăng khả năng thụ thai, hai vợ chồng nên quan hệ tình dục lần một vào 1-2 ngày trước khi trứng rụng và đến ngày trứng rụng lại quan hệ một lần nữa. Chọn đúng thời điểm này sẽ tăng cơ hội thụ thai rất lớn cho bạn.

Dấu hiệu chị em khi rụng trứng

 Thời điểm rụng trứng của chị em khác nhau ở mỗi người, phụ thuộc vào độ dài chu kỳ kinh nguyệt. Hầu hết chị em thường có những dấu hiệu sau trong mỗi kì rụng trứng:

Đau ngực

Đau bụng hoặc có những cơn đau nhói ở bụng

Dịch âm đạo thay đổi (ẩm ướt và dày hơn)

Thay đổi vị trí và độ cứng của cổ tử cung

Nhiệt độ cơ thể tăng lên

Kiểm tra nhiệt độ cơ thể

Bạn sẽ khó cảm nhận được sự thay đổi, nhưng vài ngày sau khi rụng trứng, nhiệt độ cơ thể của bạn tăng lên đôi chút, tuy nhiên, sự chênh lệch này khá nhỏ và rất khó nhận biết. Bạn có thể phát hiện được thay đổi nhiệt độ cơ thể bằng cách đo nhiệt độ vào mỗi sáng. Ngày rụng trứng thân nhiệt sẽ đột ngột tăng lên 0,3 - 0,5 độ C.

Có khoảng 20% phụ nữ nhận được những dấu hiệu trong ngày trứng rụng đó là cảm giác bứt rứt hoặc bị đau âm ỉ vùng bụng. Đây là những lời nhắc nhở chị em rằng một quả trứng đang được rụng từ buồng trứng. bước vào thời kỳ dễ thụ thai, lượng khí hư cũng tăng lên nhiều, đồng thời có thêm ham muốn tình dục. Chất nhầy cổ tử cung sẽ xuất hiện trong suốt chu kỳ kinh nguyệt nhưng khi nào chất nhầy nhiều và trở nên mỏng, trong suốt như lòng trắng trứng thì đó chính là ngày rụng trứng. Vào ngày này, khi chị em đặt các ngón tay sâu vào âm đạo, lấy một ít chất nhờn ở cổ tử cung sẽ thấy chất nhầy có thể kéo thành sợi liên tục lên đến 10cm.

Tạo tâm lý thoải mái khi “ giao ban”

Nhiều cặp vợ chồng phải chịu áp lực về chuyện có thai nên tự “ép” mình nhập cuộc. Điều đó rất không tốt vì quan hệ như thế cả hai sẽ rất khó đạt đỉnh. Trong khi đó, chỉ khi người phụ nữ đạt đỉnh thì tinh trùng mới dễ vào tử cung để gặp trứng, mà người đàn ông đạt đỉnh thực sự cũng xuất tinh trùng nhiều hơn.. Khi cả hai cùng thăng hoa thì khả năng thụ thai sẽ tăng cao hơn rất nhiều.  Vì vậy, cho dù chọn đúng thời điểm "yêu" nhưng vợ chồng bạn cũng cần giữ cho mình tâm trạng thật thoải mái nhé, đừng quá đặt nặng mục tiêu có em bé cho những lần "quan hệ" của mình.

Chọn tư thế quan hệ thích hợp cho việc thụ thai

Các cặp vợ chồng có thể thử hàng trăm tư thế sex độc đáo, khác lạ và hấp dẫn.Tuy nhiên tư thế truyền thống nam trên nữ dưới được coi là một trong những tư thế dễ thụ thai nhất. Tư thế này giúp cho tinh trùng được đi sâu vào gần cổ tử cung hơn. Và tinh trùng nằm lâu trong âm đạo của người phụ nữ lâu hơn. Khi quan hệ xong, phụ nữ nên kẹp chân, tránh đứng dậy ngay, đặt 1 chiếc gối dưới hông và nằm thư giãn như thế chừng 15 phút cho tinh trùng được nằm lại trong âm đạo càng lâu càng tốt. Người vợ phải đạt được cực khoái khi làm “chuyện ấy”, vì như thế sẽ khiến tử cung co thắt, tạo điều kiện đưa tinh trùng xâm nhập vào tử cung, nâng cao khả năng thụ thai. Cơ hội có thai sẽ tăng lên cao hơn nếu người đàn ông xuất tinh gần cổ tử cung của “đối tác” nữ. Điều này càng củng cố niềm tin vào 2 tư thế dưới đây là 2 tư thế quan hệ tốt nhất để tăng khả năng thụ thai.

 Tư thế truyền thống: Tư thế truyền thống với người nam giới nằm trên đúng là có thể giúp cho tinh binh của các quý ông được giải phóng ra ở gần cổ tử cung chị em nhất. Điều này sẽ giảm bớt khó khăn cho các tinh binh trên con đường đi tìm trứng và thụ tinh để mang thai.

Tư thế nam giới ở phía sau: Vị trí này cũng giúp các chú tinh binh có khả năng tiếp cận gần cổ tử cung của chị em hơn.

Ngoài ra, một số tư thế sau đây cũng cho khả năng thụ tinh cao:

Nâng cao hông

Nâng cao hông (bằng cách kê gối dưới mông người phụ nữ) cũng rất hữu ích cho việc thụ thai. Cũng giống như tư thế truyền thống, tư thế này giúp cổ tử cung của nàng dễ đón nhận tinh trùng của chàng ngay khi được "phóng thích".

Tư thế hai bên

Với tư thế này, cả hai vợ chồng hãy quay mặt vào nhau và thực hiện “chuyện ấy”. Tư thế “ái ân” kiểu này được xem là tư thế khá thuận lợi cho tinh trùng được tiếp cận với trứng.

Chuyện thụ thai còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, ví dụ như: sức khỏe của hai vợ chồng, tần suất

Chuyện thụ thai còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, ví dụ như: sức khỏe của hai vợ chồng, tần suất "quan hệ vợ chồng", thời điểm "quan hệ"... 

Hãy cố gắng để cả hai cùng đạt được cực khoái

Để tăng cơ hội thụ thai, đối tác nữ nên đạt cực khoái trong lúc ân ái. Dù cực khoái không phải là một kiểu tư thế nhưng theo các nhà nghiên cứu, phụ nữ sẽ dễ thụ thai hơn khi đạt khoái cảm bởi nó sẽ giúp tinh trùng đến gần cổ tử cung hơn.

Mặc dù vậy, dù quan hệ ở vị trí nào thì người phụ nữ cũng nên ở góc thấp hơn so với nam giới để các tinh binh dễ dàng chạy vào cổ tử cung của chị em hơn. Và hãy tranh thủ lúc cả hai cùng “lên đỉnh”. Đây là thời điểm vô cùng “thú vị” cho cả hai, nhưng theo một số chuyên gia, các cơn co thắt liên quan khi người phụ nữ “lên đỉnh” sẽ giúp di chuyển tinh dịch nam giới vào cổ tử cung nhanh hơn. Do đó, sẽ nâng cao tỷ lệ thành công của cuộc gặp gỡ giữa trứng và tinh trùng.

Nguyễn Duy

Ảnh Internet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang